Hotline 24/7
08983-08983

Kẽm - dưỡng chất quan trọng với nam giới

Nếu thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn, bạn có nguy cơ thiếu kẽm vì những loại thực phẩm này có hàm lượng kẽm rất thấp

Đồng thời, hầu hết các loại thực phẩm này đều chứa chất phụ gia có thể làm giảm sút lượng kẽm trong cơ thể. Bổ sung những thực phẩm được chế biến từ đậu nành, những thứ giàu chất sắt, bánh mì làm từ bột mì thô, sữa bò và gạo nguyên cám sẽ giúp làm tăng khả năng hấp thụ kẽm.

Chế độ ăn chay cũng chứa rất ít hoặc không có kẽm. Do đó, những người ăn chay thường được khuyến khích uống thêm thuốc bổ sung kẽm để đáp ứng cho nhu cầu cơ thể cần.

Ảnh: Lifemojo.com

Công dụng của kẽm với sức khỏe

Kẽm là một nguyên tố kim loại hiện diện trong cơ thể với một số lượng rất nhỏ. Chúng được dùng để điều trị rất nhiều vấn đề về sức khỏe và còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt kẽm trong cơ thể. Kẽm thường được dùng để điều trị bệnh chậm phát triển ở trẻ em, tiêu chảy cấp tính. Tình trạng chậm lành của vết thương cũng có thể được giải quyết thông qua việc bổ sung thêm kẽm cho cơ thể.

Khoáng chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường và tình trạng viêm tai tái phát nhiều lần. Chúng còn ngăn ngừa tình trạng viêm hô hấp ở phổi. Kẽm cũng được dùng dể chữa bệnh sốt rét và những căn bệnh do các ký sinh trùng khác gây ra.

Kẽm là thành phần trong các loại thuốc chữa trị nhiều căn bệnh khác như chứng giảm vị giác hoặc tình trạng mất vị giác, chứng ù tai, chứng rối loạn tăng động - thiếu chú ý (ADHD), bệnh Crohn's, những tổn thương ở phần đầu, hội chứng Down, bệnh Alzheimer, các khối u ở cơ quan tiêu hóa, tăng cân và những bệnh có liên quan đến vấn đề ăn uống như chứng biếng ăn tâm thần.

Kẽm còn là dưỡng chất chủ yếu được dùng để điều trị những rắc rối về sức khỏe tình dục của nam giới như chứng tăng sản tiền liệt lành tính, rối loạn chức năng cương cứng và vô sinh ở nam giới. Kẽm cũng được sử dụng để cải thiện sức mạnh cơ bắp trong các cuộc thi đấu điền kinh.

Kẽm với sức khỏe nam giới

1. Tăng số lượng tinh trùng

Đặc điểm quan trọng nhất của kẽm nằm ở chỗ chúng là nhân tố quyết định cho chất lượng tinh trùng của nam giới. Một kết quả nghiên cứu được thực hiện ở một nhóm nam giới người Trung Quốc cho thấy những người đàn ông được chứng minh là có sự tập trung của kẽm ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng theo hướng xấu đi. Một kết quả nghiên cứu khác cũng cho thấy những người đàn ông sử dụng thuốc bổ sung kẽm sẽ có sự gia tăng về số lượng cũng như khả năng di động của tinh trùng.

2. Sự khỏe mạnh của tuyến tiền liệt

Kẽm đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tuyến tiền liệt. Hàm lượng kẽm trong cơ thể nam giới nếu ở mức thấp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Phần lớn những căn bệnh về tuyến tiền liệt ở mức ác tính đều có nguyên nhân do hàm lượng kẽm thấp.

Việc bổ sung thêm kẽm được cho là giúp hạn chế tình trạng phì đại tuyến tiền liệt. Thông thường, tuyến tiền liệt sẽ bị đau ở những người đang gặp phải những rắc rối về đường tiểu như tình trạng tiểu không kiểm soát hoặc sự lưu thông nước tiểu kém.

Kẽm được đánh giá là có khả năng làm tăng sự sản xuất hormone testosterone, giúp nâng cao khả năng ham muốn của nam giới, số lượng và khả năng di động của tinh trùng. Sự thiếu hụt kẽm sẽ làm mức testosterone sụt giảm, đặc biệt là ở những người đã có tuổi.

Kết quả là hệ thống cơ bắp giảm sút, không còn săn chắc và khỏe mạnh. Kẽm còn làm hạ thấp lượng hormone nữ giới Prolactin trong cơ thể nam giới hạ thấp hơn. Loại hormone này khá quan trọng vì chúng giúp mang lại sự nở nang cho bộ ngực của người đàn ông. Ngoài ra, kẽm cũng là chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện tình trạng hói đầu của các quý ông.

Kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục của nam giới nói riêng. Chế độ ăn uống của họ nên cung cấp đủ yếu tố vi lượng này. Để có đủ lượng kẽm cần thiết, nên ăn những thực phẩm có nhiều protein vì các protein chứa một lượng lớn khoáng chất này, đặc biệt là thịt đỏ - một nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào.

Những người ăn chay có thể hấp thu lượng kẽm từ các loại thực phẩm như đậu xanh, hạt hướng dương, hạt bí, các loại quả hạch, hạt vừng, mầm lúa mì và lúa mì nguyên cám. Cơ thể người đàn ông cần khoảng 11 mg kẽm mỗi ngày. Nếu các nguồn thực phẩm cung cấp ít hơn 2 mg kẽm, bạn cần uống thêm thuốc bổ sung kẽm để đáp ứng cho nhu cầu cơ thể cần.

Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng thuốc bổ sung kẽm, cần tham khảo sự tư vấn của bác sĩ và nên thực hiện theo những chỉ định của họ. Bên cạnh đó, cần gia tăng lượng thức ăn giàu kẽm. Điều này sẽ giúp cung cấp đủ lượng kẽm mà cơ thể cần để đảm bảo cho hoạt động tình dục luôn như mong muốn.

Kẽm được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm như thịt nạc, cá, các loại quả hạch, thịt gia cầm, bột ngũ cốc nguyên cám, các loại trái cây như chuối, bơ, rau xanh như bông cải trắng, dưa chuột, khoai lang, rau bina và những sản phẩm sữa ít béo.


AloBacsi.vn
Theo Phụ Nữ Online/ Lifemojo.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X