Hotline 24/7
08983-08983

Johnson & Johnson thu hồi phấn rôm trẻ em nghi chứa chất gây ung thư

Quyết định thu hồi của Johnson & Johnson đưa ra sau khi bị Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ xác minh có chứa amiăng trong mẫu kiểm tra. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson bất ngờ lao dốc hơn 6% xuống ở mức còn 127,7 USD/cổ phiếu.

Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm nghi chứa amiăng. Ảnh: EPA.

Theo thông tin từ hãng Reuters, Johnson & Johnson vừa công bố quyết định thu hồi khoảng 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em ngay sau khi Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) tìm thấy chất amiăng có trong các mẫu sản phẩm của Johnson & Johnson mua từ một cửa hàng bán lẻ online.

Amiăng được biết đến là chất gây ung thư đã được xác định có liên quan tới chứng u trung biểu mô, một bệnh ung thư của lớp mô phủ bên trong lồng ngực hoặc ổ bụng.

Quyết định thu hồi sản phẩm là một đòn giáng mạnh xuống doanh nghiệp đã có 130 năm hoạt động của Hoa Kỳ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bởi hiện nay, Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện về nhiều sản phẩm, trong đó có phấn rôm trẻ em, thuốc giảm đau, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal.

Cũng theo hãng tin Reuters, chỉ trong tuần trước, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố công ty này phải trả 8 tỉ USD cho một nguyên đơn trong vụ kiện Johnson & Johnson vì đã cố ý thông báo giảm nhẹ về các nguy cơ của thuốc Risperdal.

Cho tới nay công ty này hiện đối mặt với hơn 15.000 vụ kiện từ người tiêu dùng, cáo buộc các sản phẩm phấn bột xoa, trong đó có phấn rôm trẻ em Johnson’s Baby Powder, gây ung thư.

Trong một thông cáo vừa đưa ra, Johnson & Johnson khẳng định, việc tự nguyện công bố thu hồi chỉ giới hạn ở sản phẩm phấn rôm trẻ em được sản xuất và vận chuyển tại Mỹ vào năm 2018.

Hiện hãng này vẫn đang tiếp tục làm việc với FDA để xác định tính toàn vẹn của các mẫu sản phẩm được đem kiểm tra cũng như tính hợp lệ của kết quả thử nghiệm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X