Hotline 24/7
08983-08983

iPhone nổ lúc sạc, một thanh niên ở Lâm Đồng tử vong

Khi nam thanh niên 18 tuổi vừa cắm sạc pin điện thoại di động vừa sử dụng thì bất ngờ chiếc điện thoại hiệu iPhone phát nổ lớn. Do chấn thương nặng, nạn nhân không qua khỏi.

Ngày 3/10/2019, Zing.vn đưa tin, Công an huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân anh P.T.T (18 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong sau vụ nổ điện thoại iPhone.

Được biết, anh T. đang làm thuê cho trang trại nuôi cá tầm tại thôn 2, xã Liêng Sronh, huyện Đam Rông. Khuya 2/10,anh T. vừa cắm sạc pin điện thoại di động vừa sử dụng thì bất ngờ chiếc điện thoại hiệu Iphone phát nổ lớn. Hậu quả làm anh Phạm Thế Tài tử vong do chấn thương nặng.

Thông tin từ báo Tuổi trẻ, cục sạc màu trắng và dây sạc màu đen không phải là hàng do Hãng Apple sản xuất.
Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được chiếc điện thoại này là hàng chính hãng hay trôi nổi và cũng chưa xác định được điện thoại đã thay thế pin hay chưa và nếu đã thay thế thì pin chính hãng hay hàng trôi nổi.

Vụ việc đang được công an huyện Đam Rông tiếp tục điều tra.

Điện thoại iPhone tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn đáng tiếc vì điện thoại phát nổ. Điển hình như cuối tháng 9 vừa qua, tại Quảng Ngãi cũng ghi nhận một trường hợp nam thanh niên tử vong do điện thoại phát nổ khi vừa chơi vừa sạc.

Theo các chuyên gia, vừa sạc vừa dùng điện thoại có nhiều rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là bị điện giật gây nguy hiểm tính mạng. Trong quá trình sạc, nếu các linh kiện điện tử không đảm bảo chất lượng, bị hỏng, mạch nguồn có thể bị đánh thủng dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới điện thoại liên tục hoặc tức thì gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là những điện thoại vỏ kim loại.

Do đó, để tránh những tai nạn đáng tiếc, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc thì bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó, bất động vết thương, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X