Hotline 24/7
08983-08983

Hy vọng điều trị huyết tương trong cuộc chiến chống virus corona

Các kháng thể trong máu của bệnh nhân hồi phục có thể tiêu diệt virus, các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết. Tổng số trường hợp nhiễm hiện tại hơn 63,851 và tử vong ở mức 1.380.

Một hành khách tại nhà ga đường sắt Bắc Kinh che đầu và cơ thể cô bằng túi nhựa để tăng thêm khả năng bảo vệ chống lại virus corona. Ảnh: EPA-EFE

Trung Quốc đã báo cáo 5.090 trường hợp nhiễm virus corona mới vào thứ Năm, nâng tổng số người nhiễm ở Trung Quốc lên tới 63.851.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết có 121 trường hợp tử vong mới được báo cáo, khiến số người chết là 1.380.

Tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch, đã báo cáo thêm 4.823 trường hợp mắc bệnh. Đó là ngày thứ 10 liên tiếp, số ca mắc mới được xác nhận hàng ngày ở nước này đã giảm, ngoại trừ Hồ Bắc.

Huyết tương từ bệnh nhân hồi phục được sử dụng trong cuộc chiến virus

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc đã công bố vào tối thứ Năm rằng các kháng thể trung hòa virus đã được phát hiện trong huyết tương của những bệnh nhân đã hồi phục từ COVID-19, và các thí nghiệm đã chứng minh rằng họ có thể tiêu diệt virus một cách hiệu quả, theo báo cáo của Bắc Kinh hôm thứ Sáu.

Công ty cho biết họ đã chuẩn bị thành công huyết tương để điều trị lâm sàng sau khi kiểm tra an toàn sinh học máu nghiêm ngặt, khử hoạt tính của virus và thử nghiệm hoạt động của thuốc kháng vi-rút. Plasma đã được sử dụng để điều trị cho 11 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, với kết quả quan trọng.

Các sản phẩm huyết tương để điều trị virus corona được tạo ra từ huyết tương chứa các kháng thể được hiến tặng bởi các bệnh nhân đã hồi phục. Nó đã trải qua quá trình khử hoạt tính của virus và đã được thử nghiệm chống lại các kháng thể trung hòa virus và nhiều vi sinh vật gây bệnh, công ty cho biết, theo báo cáo.

Thay đổi kiểm tra dẫn đến tăng đột biến số lượng

Việc đưa các chẩn đoán lâm sàng vào số lượng chính thức đã dẫn đến sự gia tăng đột biến trong các trường hợp được xác nhận và tử vong, dường như xác nhận những nghi ngờ rằng số trường hợp thực sự đã làm lu mờ các số liệu chính thức trong vài tuần qua. Dữ liệu chính thức đã bị hạn chế bởi sự sẵn có của các xét nghiệm chẩn đoán.

Khoảng hai phần ba các trường hợp mới được báo cáo vào thứ Sáu đã được chẩn đoán lâm sàng.

Giao thức giám sát mới trùng hợp với một cuộc thanh trừng các quan chức đảng hàng đầu ở Hồ Bắc, nơi chính quyền địa phương đã trở thành mục tiêu của cơn thịnh nộ công cộng trên toàn quốc về phản ứng của chính phủ đối với dịch bệnh.

Vũ Hán, thủ phủ của Hồ Bắc và là nơi buôn bán hải sản, thịt, nơi lây lan được cho là đã bùng phát, đã báo cáo hơn 3.900 trường hợp mới và 88 trường hợp tử vong vào thứ Sáu.

Virus corona đã lây nhiễm hơn 65.200 người trên toàn thế giới và lan sang hơn 20 quốc gia. Đến nay, ba người bên ngoài Trung Quốc đã chết vì căn bệnh này ở Hồng Kông, Philippines và Nhật Bản.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X