Hotline 24/7
08983-08983

Hút gần 4 lít mỡ đặc cho người phụ nữ có vòng 2 quá khổ

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiến hành tạo hình vòng bụng cho nữ bệnh nhân Q.T.H. (45 tuổi, Hà Nội).

Chị H. chia sẻ, từ thời con gái chị đã có cân năng nhỉnh hơn các bạn nhưng vẫn cân đối vì chị may mắn có chiều cao 1,68 m.

Tuy nhiên sau khi sinh 2 con, cơ thể phát phì không phanh. Thời kỳ cao điểm, cân nặng của chị chạm mốc 90kg khiến chị đi lại nặng nề, sinh hoạt khó khăn.

Cũng từ đó, các dấu hiệu của bệnh thoái hóa gối bắt đầu xuất hiện, mỡ máu luôn ở chỉ số cao và đường huyết thì lúc nào cũng chấp chới ngưỡng cao hơn bình thường.

Sau một lần nhập viện cấp cứu vì huyết áp cao, chị H. đã luyện tập và giảm còn 70 kg. Nhưng sau đó vòng 2 của chị lại chảy xệ. Chị không dám giảm cân tiếp vì sợ đùi, mông, ngực chảy xệ không kiểm soát.

Tình trạng vòng bụng của bệnh nhân trước khi tạo hình

Khi tìm hiểu các phương pháp giảm mỡ bụng, chị quyết định chọn lựa phương pháp tạo hình bụng bằng phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức.

Gần 4 giờ phẫu thuật, phối hợp cả 2 kỹ thuật hút mỡ và cắt da thừa, các bác sĩ đã hút hơn 3,5 lít mỡ đặc và cắt hơn 3 kg da thừa vùng bụng từ trên rốn đến nếp lằn bụng dưới. Tổng lượng da và mỡ lấy ra được khoảng hơn 6,5 kg, lớn gấp hơn 2 lần so với một ca tạo hình bụng thông thường.

Ngay hôm sau, chị H. đã có thể đi lại nhẹ nhàng và 4 ngày tiếp theo đã có thể xuất viện về nhà. Chị cũng đã lên kế hoạch để 4-5 tháng sau sẽ tiến hành phẫu thuật thu gọn vòng một sa trễ quá khổ của mình.

Êkip bác sĩ trong cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân H.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, cho biết sau giảm cân khối lượng lớn, các vùng bụng ngực lưng mông đùi đều có hiện tượng chảy xệ và da thừa rơi xuống nhiều. Phẫu thuật tạo hình thành bụng thường là được ưu tiên hàng đầu.

Kỹ thuật này không đơn giản chỉ là phẫu thuật tạo hình thu nhỏ thành bụng thông thường mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Bởi với bệnh nhân béo phì thường tiềm ẩn các bệnh về mỡ máu, đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch do tình trạng thừa cân trước đây gây ra.

Ngoài ra, việc hút mỡ trong mổ cũng cần hết sức thận trọng. Không phải cứ hút càng nhiều là càng tốt. Để hút được lượng mỡ lớn người ta cũng cần tiêm vào cơ thể một lượng thuốc tê lớn để giảm đau cho người bệnh vì vậy làm tăng nguy cơ ngộ độc thuốc tê có thể dẫn tới tử vong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X