Hotline 24/7
08983-08983

Huế: Phát hiện sinh vật lạ nghi là đỉa trong quần áo bán rong

Bà Gái cho biết, mua số quần áo trên với giá rẻ của người bán rong. Khi mặc, bà có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.

Chiều 11/4, ông Đoàn Minh Sỹ, Trưởng Công an xã Phú An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị này đang tạm giữ 3 bộ quần áo được người dân phát hiện có sinh vật lạ nghi là đỉa do người dân cung cấp.

Sáng cùng ngày, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Gái (trú thôn Định Cư, xã Phú An) để xem sinh vật lạ này.

Bà Gái cho biết tối 10/4, bà đưa 2 bộ quần áo trên đem ngâm bột giặt. Đến sáng 11/4, khi đưa đồ ra giặt thì phát hiện nhiều sinh vật lạ màu đen, dài khoảng 1cm bò trong thau giặt.

Bà Gái cho biết, mua số quần áo trên với giá rẻ của người bán rong. Khi mặc, bà có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy...
Sinh vật lạ

Ước tính có khoảng trên 50 sinh vật lạ được phát hiện trong thau áo quần trên.

Cách đây 1 tháng, bà mua số quần áo trên của người bán hàng rong với giá 60 nghìn đồng mỗi bộ (rẻ hơn một nửa với đồ cùng loại ở chợ).

“Trước đó khi mặc một trong số ba bộ đồ, tôi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhưng mặc xong là giặt luôn nên không để ý” - bà Gái cho biết.

Ban đầu bà Gái nghi là đỉa nên hoảng sợ, gọi nhiều người đến xem và báo sự việc trên cho chính quyền xã Phú An.

Ông Phan Quang Huy, Phó chủ tịch xã Phú An cho biết sẽ gửi số áo quần trên đến phòng Môi trường của huyện Phú Vang để xét nghiệm, làm rõ số sinh vật trên là gì.

Bà Gái cho biết, mua số quần áo trên với giá rẻ của người bán rong. Khi mặc, bà có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy...
Cơ quan chức năng kiểm tra số quần áo

Sự việc những loại côn trùng, sinh vật lạ...ẩn mình trong quần áo được phát hiện luôn khiến cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Ngày 19/6/2014m một tài khoản mạng xã hội có nickname T.L. ở Quảng Ngãi đã chia sẻ những bức xúc kèm 7 hình ảnh chiếc áo ngực có "đỉa bò lúc nhúc" khiến người xem không khỏi rùng mình. Chị L. mua chiếc áo giá 100.000 đồng này ở chợ quê. "Áo ngực này có đệm dày nhưng không phải là cao su. Mình về giặt ngâm vào nước, không ngờ có 2 con đỉa con lúc nhúc trong thau...", chị L. sợ hãi chia sẻ.

Ngày 12/3/2014, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đem bốn chiếc khăn tắm mới giặt bằng xà bông ngâm vào trong thau nước xả thì thấy xuất hiện nhiều ấu trùng lạ bám vào khăn và bơi trong nước. Các ấu trùng này có màu đen, bơi như đỉa con. Chị Thảo khẳng định bốn chiếc khăn trên chị giặt riêng không ngâm, giặt chung bất với cứ bất cứ đồ gì. Sinh vật lạ có màu đen vàng, mình có gai, nhọn hai đầu và bò loăng quăng như con sâu với tốc độ khá nhanh.

Trên đây chỉ là rất ít những sự việc được phát hiện nêu tên. Rất mong các nghành chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ để tránh gây hoang mang dư luận.

Theo Trà Mi - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X