Hotline 24/7
08983-08983

Huế: Cứu sống cụ bà lọt cống trong lũ "như trong phim hành động"

Thấy bà cụ hụt chân và bị nước cuốn xuống cống thoát nước đang thi công dang dở, anh Dũng liền lao xuống cứu dù nước lũ đang chảy rất xiết.

Anh Nguyễn Văn Dũng (thợ sửa đồng hồ ở chợ Bến Ngự, TP Huế) bên hiện trường xảy ra sự việc hôm 5/11. Miệng hố nơi bà Mật lọt xuống đã bị lấp lại vào sáng 8/11 sau khi sự việc xảy ra - Ảnh: NHẬT LINH

Sự việc diễn ra sáng 5/11, khi nước lũ bắt đầu dâng lên, nhưng đến giờ anh Nguyễn Văn Dũng (38 tuổi, thợ sửa đồng hồ ở chợ Bến Ngự, TP Huế) vẫn còn nhớ như in phút giây sinh tử ấy.

Giây phút sinh tử

Sáng hôm đó, trời Huế mưa như rút nước, lũ trên sông An Cựu chảy xiết. Cũng như mọi ngày, anh Dũng đến tiệm sửa đồng hồ của mình bắt đầu ngày làm việc.

Vừa mở cửa tiệm, đột nhiên anh Dũng nghe có tiếng kêu cứu thất thanh từ phía bờ sông: "Cứu tui với, cứu tui với!".

Chồm người ra ngoài anh nhìn thấy một phụ nữ lớn tuổi đang kêu cứu trên miệng cống thoát nước. Dưới chân bà dòng nước đang cuồn cuộn chảy.Không phút chần chừ, anh Dũng lao ngay ra chỗ bà đang chới với.

Vừa ra đến nơi, đất đá dưới chân bỗng nhiên sụt xuống, kéo cả anh và bà cụ trôi tuột xuống miệng hố mới đào.

"Lúc đó nước xiết cuốn luôn cả đất và đá dăm trên đường đổ ào xuống đầu tôi và bà cụ đã kiệt sức. Tôi gồng mình cố ngoi lên nhưng không được…" - anh Dũng kể.

Trong tình thế cấp bách, anh Dũng còn kịp nghĩ nếu lặn sâu xuống dưới cống sẽ có đường thoát ra sông để bơi vào bờ, vậy mới thoát nạn. Nhưng ai ngờ phía dưới cống sâu có một tấm lưới bằng thép dày, không thể thoát được.

Không còn cách nào khác, anh lấy hết sức cố bình sinh bơi ngược lên miệng cống dù nước chảy rất xiết.

Sau một hồi vật lộn, anh Dũng cũng lên được đến bờ. Anh kêu cứu khắp nơi nhưng không ai nghe thấy vì mưa quá lớn.

Vậy là một lần nữa, người thợ sửa đồng hồ lại lao mình xuống cống để cứu bà cụ đang thoi thóp bên dưới dòng nước lũ và đất đá.

"May răng lần ni trời thương, tui vượt được lực nước và lôi bà cụ lên bờ để mọi người chở đi cấp cứu. Lúc thấy bà còn thở, tui mừng lắm!" - anh Dũng nói.

Người may mắn được anh Dũng cứu sống là bà Dương Thị Mật (70 tuổi, trú phường Trường An, TP Huế). Sau khi được đi cấp cứu, đến nay sức khỏe bà Mật đã hồi phục bình thường trở lại.

"Sáng nớ tui có việc phải xuống chợ Ngự Bình để mua đồ. Ai dè đến chỗ có ống cống thoát nước thì bị hụt chân rớt xuống đó. May răng có anh Dũng ở đó chớ không chừ tui đâu còn ngồi đây được" - bà Mật cảm động nói.

Bà Dương Thị Mật, người được anh Dũng cứu sống, nay đã khỏe trở lại - Ảnh: MINH AN

"Như trong phim hành động"

Chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Nguyễn Hữu Phước, một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại gần đó nói việc cứu người của anh Dũng đúng là "như trong phim hành động".

"Tui thấy hắn lao xuống cống 2 lần mà sợ luôn. Lũ thì to, đất đá thì sụt xuống rứa tui chỉ biết ở trên mà không dám lại gần. Kêu thì không ai nghe vì mưa to, trời thì lũ nên ít người đi lại trên đường" - anh Phước nói.

Được biết, cái hố cống nơi xảy ra sự việc thuộc dự án cải thiện môi trường nước TP Huế đang thi công dang dở, nằm sát bờ sông An Cựu.

Theo Nhật Linh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X