Hotline 24/7
08983-08983

HPV ở nam giới phải làm sao?

HPV là virus gây nên các bệnh lý đường sinh dục. Vậy nhiễm HPV ở nam giới phải làm sao để chữa trị kịp thời hiệu quả.

HPV ở nam giới làm tăng nguy cơ mắc ung thư

Điều đầu tiên cần khẳng định: cũng như ở nữ giới, nhiễm HPV ở nam giới làm tăng nguy cơ ung thư cơ quan sinh dục.

HPV xâm nhập vào cơ thể gây nên nhiều bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm
HPV xâm nhập vào cơ thể gây nên nhiều bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm

Một số loại virus HPV có thể gây ung thư hậu môn hay ung thư dương vật ở nam giới. Tuy nhiên, cả hai loại ung thư này đều rất hiếm, đặc biệt là nam giới có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, ở những người nhiễm HIV, tỷ lệ có các loại ung thư này cũng cao hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới có hoạt động tình dục đồng tính và lưỡng tính có nguy cơ ung thư hậu môn cao gấp 17 lần so với những người đàn ông chỉ có quan hệ tình dục khác giới.

HPV ở nam giới phải làm sao?

Hiện nay, điều trị HPV chủ yếu tập trung giải quyết hậu quả, thường là các sùi mào gà. Khi được thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp chữa trị sùi mào gà như: chấm các dung dịch ngoài da, đốt điện, laser… hoặc can thiệp phẫu thuật với các mào gà khổng lồ. Vì vậy, một số người bệnh sẽ phát hiện u sùi sau thời gian điều trị. Hãy chú ý quan sát kỹ càng trên cơ thể trong thời kỳ hậu điều trị để phát hiện và can thiệp kịp thời.

Phòng ngừa HPV lây nhiễm

Quan hệ tình dục an toàn là một phương cách để giảm lây truyền HPV. Nguy cơ lây truyền có thể được giảm thiểu nếu luôn tôn trọng việc chung thủy một vợ - một chồng.

Quan hệ tình dục lành mạnh hạn chế lây nhiễm HPV
Quan hệ tình dục lành mạnh hạn chế lây nhiễm HPV

Trong một nghiên cứu trên những phụ nữ mới bắt đầu quan hệ tình dục, những người có bạn tình sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục có khả năng nhiễm HPV thấp hơn 70% so với những người không sử dụng. Bao cao su có thể giúp bảo vệ các chàng an toàn trước virus HPV. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ của những “chiếc áo giáp” này không thể đạt 100%.

Nam giới cần hãy cảnh giác bởi vì HPV lây truyền do tiếp xúc trực tiếp da, niêm mạc, thâm nhập qua những vết xước nhỏ nhất chứ không qua dịch tiết âm đạo, dương vật, nơi có chiếc bao cao su che chắn.

Thăm khám nam khoa định kỳ là việc cần thiết để theo dõi và chẩn đoán kịp thời khi có dấu hiệu lây nhiễm HPV. Từ đó, người bệnh sẽ được điều trị đúng cách hạn chế tối đa những tổn thương gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X