Hotline 24/7
08983-08983

Hôn nhân bị hoãn lại trong hành động tối cao của tình yêu

Đáng lẽ ra đây là một ngày đặc biệt đối với Chang Caihua. Sự kiện của ngày hôm đó, ngày 9/2, cô tin rằng sẽ ghi nhớ đến hết đời. Bởi hôm đó cô dự định kết hôn với vị hôn phu của mình ở Urumqi, thủ đô của khu tự trị Tân Cương.

Các thành viên của một đội ngũ y tế từ Tân Cương đến tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ Bệnh viện Renmin của Đại học Vũ Hán tạo dáng chụp ảnh tại nơi làm việc mới của họ. [Ảnh: China Daily]

Tuy nhiên, sự bùng phát của viêm phổi do virus corona đã thay đổi mọi thứ.

Là thành viên của đội ngũ y tế thứ ba từ Tân Cương hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của bệnh dịch, Chang, bác sĩ của khoa truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhân dân thành phố Tân Cương, bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của cô tại Bệnh viện Renmin của Đại học Vũ Hán vào ngày 9/2.

"Sau khi đến vào ngày 7/2, chúng tôi đã được đào tạo về kiểm soát nhiễm trùng từ bệnh viện địa phương và sau đó bắt đầu công việc ngay lập tức", cô nói.

Khi cô ấy nhìn thấy sự mệt mỏi trên khuôn mặt của các nhân viên y tế vì công việc cường độ cao của họ, cô ấy đã quyết tâm làm hết sức mình để giành chiến thắng trong trận chiến với các đồng nghiệp của mình, cô nói. Đội thứ ba bao gồm 142 nhân viên y tế có kinh nghiệm từ bệnh viện của Chang đã được triển khai để phụ trách các phòng tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng.

"Là một bác sĩ trẻ, tôi cảm thấy khá vinh dự khi được chọn cho nhiệm vụ và cũng là một trách nhiệm lớn lao trên vai," cô nói. "Trong vài ngày qua, tôi đã học được từ các đồng nghiệp khác và sự tin tưởng của bệnh nhân đã trở thành động lực cho sự kiên trì của tôi."

Nếu cô ấy có thời gian rảnh sau giờ làm việc, cô ấy kiểm tra tin nhắn từ các thành viên gia đình trong nhóm WeChat mà vị hôn phu của cô ấy đã thiết lập, bảo cô ấy hãy chăm sóc và bảo vệ bản thân.

"Với rất nhiều sự quan tâm và hỗ trợ tuyệt vời từ quê hương của tôi, tôi tin rằng chúng ta có thể giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh", cô nói thêm.

Trước khi vào phòng, Zhang Yumei, y tá trưởng khoa viêm phổi của Bệnh viện Nhân dân quận Hotan ở Tân Cương, và các đồng nghiệp của cô phải mặc bộ đồ bảo hộ, một nhiệm vụ bao gồm 12 bước và kiểm tra lẫn nhau để đảm bảo có không có bất kỳ sai lầm.

Một khi họ mặc quần áo bảo hộ dùng một lần, họ làm việc ít nhất 6 giờ.

Zhang đến Vũ Hán vào sáng sớm ngày 5/2, với tư cách là thành viên của đội y tế thứ hai gồm 102 thành viên từ Tân Cương, được phái đi làm việc trong một bệnh viện cabin tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Với kinh nghiệm làm việc 23 năm, Zhang có kỹ năng quan sát tình trạng của bệnh nhân, chẳng hạn như hơi thở của họ.

"Một số bệnh nhân lo lắng và do đó cơ thể họ sẽ xuất hiện các triệu chứng căng thẳng", cô nói. "Do đó, bên cạnh công việc điều dưỡng bình thường, chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến tâm lý của bệnh nhân và khuyến khích họ, điều này có thể giúp họ bình tĩnh và tích cực hợp tác điều trị".

"Ví dụ, có một vài bệnh nhân cao tuổi. Chúng tôi luôn trò chuyện với họ một cách kiên nhẫn như nói chuyện với người thân của mình và cố gắng đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Tôi hy vọng chúng ta có thể hoàn thành nhiệm vụ thành công và mọi thành viên đều có thể trở về nhà an toàn", Zhang nói thêm.

Là thành viên của nhóm hỗ trợ đầu tiên từ Tân Cương, đến Vũ Hán vào ngày 28/1, Liu Meng và các đồng đội của cô đã làm việc trên tuyến đầu trong Bệnh viện Renmin của Đại học Vũ Hán.

Liu, một y tá tại ICU của Bệnh viện Ung thư Liên kết thuộc Đại học Y Tân Cương, có thói quen ăn uống tiết kiệm trước khi đi làm.

"Làm việc trong bộ quần áo bảo hộ thời gian dài có thể dễ dàng dẫn đến thiếu oxy, có thể gây nôn. Nhiều đồng nghiệp của tôi và tôi có kinh nghiệm đó", Liu nói.

"Mặc dù làm việc chăm chỉ, chúng tôi vẫn cảm thấy ấm áp khi nhận được sự hiểu biết và tôn trọng của bệnh nhân", cô nói.

"Tôi luôn khuyến khích họ rằng những khó khăn hiện tại là tạm thời và chiến thắng sắp xảy ra. Khi dịch bệnh qua đi, tôi chào đón họ đến thăm Tân Cương xinh đẹp."

Liu cho biết điều cô mong chờ nhất là nói chuyện trên video với gia đình. "Tôi đã không nói với bố mẹ cho đến khi tôi đến Vũ Hán, nhưng họ hiểu tôi", cô nói. "Trước khi tôi lên đường, chồng tôi bảo tôi hãy yên tâm rằng anh ấy sẽ chăm sóc tốt cho con của chúng tôi. Sự hỗ trợ và hiểu biết của các thành viên trong gia đình là động lực lớn nhất của tôi trong công việc."

Cô tin rằng mùa xuân sẽ đến sớm, và chiến thắng đang đến gần.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X