Hotline 24/7
08983-08983

Hôn đi, bạn sẽ biết nụ hôn tốt cỡ nào

Một nghiên cứu được công bố trên báo cáo khoa học vào tháng 12.2015 cho thấy oxytocin có thể giúp chống lại cảm xúc tiêu cực. Đây là hoạt chất được sản sinh trong quá trình các cặp đôi “hôn nhau”.

Không những vậy, nụ hôn còn mang đến những lợi ích bất ngờ. Hãy cùng khám phá!

Sau khi hôn sẽ lạc quan hơn

Đa số các cặp đôi sau khi hôn nhau đều cảm thấy vui sướng và hạnh phúc. Giải mã nguyên nhân này là do hôn nhau không chỉ mang lại cảm giác vui mà còn mang một ý nghĩa vật lý - phóng thích các kích thích tố vui vẻ như dopamine, serotonin và oxytocin, tạo ra một sự thay đổi sinh lý trong tâm trạng và hạnh phúc tổng thể, theo Shadeen Francis, chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình chuyên về trị liệu tình dục và công bằng xã hội.

Bớt căng thẳng, lo âu và chống trầm cảm

Mặc dù hôn nhau không thể thay thế các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhưng hoạt động này có thể làm cho các triệu chứng nhẹ hơn hoặc dễ quản lý hơn. Những lợi ích này xuất phát từ việc giảm nồng độ hoóc môn cortisol, Francis cho biết.

Nụ hôn mang đến những lợi ích bất ngờ

Hạnh phúc hơn

Hôn nhau thường là một thành phần quan trọng của tình dục đối với phụ nữ, theo một cuộc khảo sát được tóm tắt trong Bách khoa toàn thư về tình dục con người quốc tế vào tháng 4.2015.

Hệ miễn dịch mạnh hơn

Hôn nhau giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch.

Nghiên cứu được công bố trong Mediators of Inflammation năm 2018 cho thấy rằng các phân tử trong nước bọt được trao đổi thông qua "hôn nhau kiểu Pháp" cải thiện đáng kể mức độ đáp ứng chống viêm trong ruột. Nụ hôn có thể trao đổi hàng triệu vi khuẩn, tiến sĩ Sheila Loanzon về sản phụ khoa, tại San Jose, California (Mỹ), cho biết.

Bằng cách chia sẻ vi trùng với đối tác hôn, bạn đang thêm vào hệ thống phòng thủ nội bộ của bạn, giúp bảo vệ sức khỏe.

Răng và nướu răng khỏe mạnh

Trong quá trình hôn nhau, chúng ta đang… sản xuất nước bọt.

Hiệp hội Vệ sinh Nha khoa Mỹ gọi sản xuất nước bọt là cách “bảo vệ tự nhiên mạnh nhất trong miệng giúp chống sâu răng".

Và hôn là một cách mạnh mẽ để kích thích nó.

Nước bọt có thể rửa sạch vi khuẩn có hại trên răng và giảm nguy cơ tích tụ mảng bám. Vệ sinh răng miệng kém có thể gây ra vô số vấn đề về sức khỏe. Nguy cơ gia tăng bệnh động mạch vành, mất trí nhớ và bệnh nướu răng chỉ là một vài ví dụ.

Vì vậy, ngoài đánh răng, xỉa răng và gặp nha sĩ thường xuyên, hãy hôn nhau nếu có thể để  tăng cường sức khỏe răng.

Không lo tăng huyết áp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí sinh lý bệnh vào tháng 6.2016 cho thấy oxytocin giảm đáng kể mức huyết áp ở chuột tăng huyết áp. Bởi vì hôn có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều hoóc môn này, nó có thể có tác động tương tự đối với huyết áp của con người.

Oxytocin cũng được coi là "hoóc môn tình yêu", bởi vì cơ thể giải phóng nó khi gắn kết xã hội hoặc ôm ấp. Khi hôn là một điều tích cực, hôn có thể chuyển sang hưng phấn, cảm giác bình yên và bình tĩnh.

Dù hôn không nên thay thế điều trị y tế, nhưng nó có thể là một "liệu pháp thỏa mãn kết hợp với dược phẩm".

Họa My - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X