Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 300 bệnh nhân ung thư về quê trên chuyến xe miễn phí

Chiều ngày 21/1, Bệnh viện Ung bướu TPHCM và Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm phối hợp tổ chức chuyến xe miễn phí đưa hơn 300 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Đây là hoạt động thường niên được diễn ra tại bệnh viện.

Mới đầu giờ chiều, khuôn viên bệnh viện Ung bướu TPHCM nhộn nhịp, những chuyến xe Tết chuẩn bị lăn bánh, đưa nhóm khách đặc biệt về quê ăn đón Tết Canh Tý năm 2020.

Đây là năm thứ 15, bệnh viện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm tổ chức những chuyến xe đưa bệnh nhân ung thư nghèo về quê ăn Tết.

Chị Huỳnh Thị Bích Dung - đại diện Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm cho biết: "Với mong muốn san vẻ với những bệnh nhân ung thư. Người bình thường đã khó khăn trong việc mua vé xe rồi thì thì những bệnh nhân này làm sao mà bắt được xe. Rất ấm lòng khi giúp được người bệnh về quê sum vầy với gia đình trong những ngày Tết".

Năm nay, có 6 xe được bố trí đưa bệnh nhân về quê ăn Tết. Các xe được chia làm 4 hướng: Quảng Nam - Quảng Ngãi; Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa; Cà Mau - Hậu Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu; Gia Lai - Đăk Lăk - Đăk Nông.

Bệnh nhân Nguyễn Hồng Lắm (57 tuổi - Cà Mau) điều trị bệnh ung thư vú suốt 1 năm nay tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, do khó khăn nên chưa về quê. "Cực lắm con, mua vé về Tết đâu phải dễ, không có ai mua giùm vé. Nhận được tin của bệnh viện cho tôi về thế này tôi mừng lắm" - cô Lắm chia sẻ.

Trong thời tiết nắng nóng, bệnh nhân Trần Thị Loan (Đăk Lăk) tranh thủ ngồi nghỉ chờ đến lượt để được lên xe về quê. Cô Loan cho biết, gia đình khó khăn, việc điều trị Ung thư vú của mình trong suốt thời gian qua cũng tốn kém nhiều tiền bạc. Do đó, đây như là món quà hết sức to lớn và ý nghĩa để cô được Tết đoàn viên, thêm phần khích lệ để chiến thắng bệnh ung thư.

Cũng chung niềm hạnh phúc, ông Nguyễn Văn Tứ (66 tuổi - Đăk Lăk) cho biết đây là niềm vui sướng nhất mà suốt 1 năm qua mình ao ước. "Từ khi nhận được tấm vé trên tay, điều tôi nghĩ tới nhiều nhất là 3 đứa cháu của tôi vẫn đang mong chờ vợ chồng tôi về để cùng đón Tết. Chỉ cần nhìn thấy tụi nó là tôi đã thấy mãn nguyện, tiếp thêm sức mạnh cho những đợt hóa trị sắp tới" - ông Tứ chia sẻ.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Khải (Sóc Trăng) bị ung thư thanh quản được về quê đón Tết trong chuyến xe nghĩa tình.

Được biết, trên mỗi chuyến xe, bệnh nhân sẽ được nhận được một phần quà khi nên xe bao gồm sữa, trái cây, nước uống nhằm tiết kiệm chi phí trên đường di chuyển.

Đại diện phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Ung Bướu, hiện tại có gần 200 bệnh nhân sẽ không về quê ăn tết vì phải nằm lại điều trị, bệnh viện sẽ tặng quà tết trị giá 1 triệu đồng cho mỗi bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X