Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 270 người từ vùng dịch Ebola đã vào Việt Nam

Đến nay đã có hơn 270 trường hợp là người Việt Nam và người nước ngoài đi từ vùng có dịch đến Việt Nam.

Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Thanh Niên

Sau 21 ngày giám sát sức khỏe theo quy định về phòng bệnh Ebola, đã có 250 người không có biểu hiện mắc bệnh. Hiện còn 21 người đang trong giai đoạn giám sát sức khỏe chưa qua 21 ngày. Như vậy, đến nay, nước ta chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh Ebola.

Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh Ebola trên thế giới và với mục tiêu không để dịch bệnh này xâm nhập nước ta, Bộ Y tế đang rà soát lại tất cả các quy trình phòng chống dịch bệnh đã triển khai, trong đó tăng cường giám sát chặt chẽ sức khỏe của những người đến từ vùng dịch châu Phi.

Ngày 16/10, có 23 lao động Việt Nam đang làm việc tại Congo - quốc gia vừa được Tổ chức Y tế Thế giới bổ sung vào danh sách vùng dịch Ebola.

Trước tình hình dịch bệnh Ebola đang lây lan, đe dọa tính mạng người dân nhiều quốc gia, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo dõi sát tình hình, có biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động.

Trao đổi với VOV ngày 16/10, ông Tống Hải Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, trong hầu hết các hợp đồng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài giữa người lao động và người sử dụng lao động đều có một điều khoản: Trong trường bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh mà người lao động phải di tản về nước thì lúc đó người sử dụng lao động phải có trách nhiệm đưa lao động về nước.

Trong trường hợp người lao động làm việc ở nước ngoài do lo sợ sự lây lan của dịch bệnh Ebola có nguyện vọng muốn về nước thì có thể liên hệ với người sử dụng lao động, cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, đặc biệt là đối với những nước có Ban quản lý lao động Việt Nam để đề xuất kiến nghị của mình, lúc đó cơ quan đại diện và doanh nghiệp đưa đi sẽ phối hợp xử lý.

Ngoài ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, Ban quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài để có để theo dõi sát tình hình dịch bệnh; cập nhật đầy đủ tình hình lao động do doanh nghiệp mình đưa đi, báo cáo kịp thời về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng như Cục Quản lý lao động ngoài nước để nhận được sự chỉ đạo kịp thời.

AloBacsi.com
Theo Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X