Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1500 đại biểu tham dự “Hội thảo hàng năm phòng chống ung thư TPHCM” lần thứ 21

Sáng 06/12, tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất, TPHCM đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thảo thường niên phòng, chống ung thư TPHCM lần thứ 21 do Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, Hội ung thư Việt Nam, Hội Ung thư TPHCM và Bệnh viện K Trung ương phối hợp tổ chức.

Hội thảo hàng năm phòng chống ung  thư TPHCM” lần thứ 21 thu hút hơn 1.500 bác sĩ khắp cả nước về tham dự

Tham dự Hội thảo năm nay có hơn 1500 đại biểu đến từ các tỉnh thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau… các đơn vị y tế trong cả nước, các trường Đại học Y khoa, các công ty Dược và Trang thiết bị y tế.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các chuyên gia nước ngoài với những báo cáo chuyên đề chuyên sâu, mang đến những cập nhật mới nhất về ung bướu như Mỹ, Úc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia…

Quy tụ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư tại Việt Nam và nước ngoài

Hội thảo phòng, chống ung thư thường niên TPHCM lần thứ 21 là cơ hội để các đồng nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau nhìn lại, sẻ chia, đúc kết kinh nghiệm từ những nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn tiến bộ y học và hoạch định chiến lược phát triển chuyên ngành ung bướu trong tương lai, tiếp nối thành công của 20 kỳ Hội thảo vừa qua.

Năm nay, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội thảo; TS.BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TPHCM đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban tổ chức Hội thảo.

GS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam

Trong lễ khai mạc Hội thảo toàn thể, GS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam có bài báo cáo chuyên đề thu hút đại biểu về “Ức chế chốt kiểm trong liệu pháp miễn dịch ung thư” với những dẫn chứng khoa học, cập nhật, xoay quanh liệu pháp miễn dịch ung thư.


Tiếp theo là nội dung về điều trị liệu pháp miễn dịch của PGS Mitchell Paul - Úc chia sẻ thông tin về Liệu pháp miễn dịch trong ung thư phổi không tế bào nhỏ: “Tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân của bạn ngay bây giờ” và bài trình bày về “Vai trò của dấu ấn sinh học trong hướng dẫn quyết định lâm sàn cho liệu pháp miễn dịch” của GS Pathmanathan A. Radjadurai - Malaysia.

PGS Mitchell Paul - Úc chia sẻ thông tin về Liệu pháp miễn dịch trong ung thư phổi không tế bào nhỏ: “Tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân của bạn ngay bây giờ”

Đây là những bài báo cáo mang tính chuyên sâu, cập nhật những tiến bộ mới nhất trên thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị ung thư.

Bệnh ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao do bệnh không lây nhiễm và đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển.

Tại Việt Nam, nguy cơ ung thư tăng lên đáng kể, uớc tính mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Dự đoán đến năm 2020, tại Việt Nam, số ca mắc mới khoảng 100.000 ca mỗi năm.

Tuy nhiên, ung thư hoàn toàn có thể phòng ngừa tốt dựa vào việc truyên truyền và tầm soát sớm, giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình và quốc gia.

Hiện nay, với sự phát triển của Y học hiện đại, các kĩ thuật mới như PET-CT, sinh thiết, xét nghiệm gen, phẫu thuật nội soi… nhằm chẩn đoán sớm đã được triển khai và đưa vào điều trị rộng rãi, giúp bệnh nhân ung thư có thêm nhiều cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với các kỹ thuật hàng đầu trên thế giới.

Hội thảo năm nay có gì?


Trong 2 ngày 6 và ngày 7/12/2018 sẽ có 19 phiên hội thảo chuyên đề về tổng quát, đầu cổ, tiêu hóa, tổng quát - huyết học,  phổi - lồng ngực, vú, nhi - phụ khoa, chăm sóc giảm nhẹ - điều dưỡng, giải phẫu bệnh và 6 phiên hội thảo vệ tinh được tổ chức.

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia đến từ các bệnh viện lớn đưa ra những nghiên cứu mới trong điều trị ung thư

Tại các phiên hội thảo chuyên đề, hội thảo lần này sẽ giới thiệu một số kỹ thuật điều trị mới đem lại kết quả đáng khích lệ:

“Áp dụng phẫu thuật trì hoãn trong tái tạo vú và núm vú trên tuyến vú trên tuyến vú đã xạ trị” của GS. BS. Albert Chao -  Đài Loan bàn về ung thư vú.

“Sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB) dưới hướng dẫn của siêu âm trong chẩn đoán và điều trị tổn thương vú” của TS. BS Trần Việt Thế Phương - Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

“Kết quả thẩm mỹ sau phẫu thuật bảo tồn carcinôm vú giai đoạn sớm” của BS.CK2 Nguyễn Anh Luân - Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

 “Cắt thanh quản bán phần trong điều trị ung thư thanh môn giai đoạn sớm” của TS. BS Nguyễn Hữu Phúc - Bệnh viện ung Bướu TPHCM về ung thư đầu, cổ.

“Phẫu thuật nội soi vi phẫu thanh quản bằng laser CO2 trong điều trị ung thư thanh môn giai đoạn sớm” của BS.CKI Trương Công Tuấn Anh - Bệnh viện Ung Bướu TPHCM.

“Đánh giá bước đầu kết quả thử nghiệm hệ thống IBM Watson for Oncology” của BS.CK2 Võ Đức Hiếu - Bệnh viện Ung bướu TPHCM về ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc cách mạng 4.0 vào Y tế…

Nhiều báo cáo khác đến từ các trung tâm, bệnh viện có chuyên khoa ung thư cũng cho thấy kết quả điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân dần đươc cải thiện.

Song song với các phiên Hội thảo chuyên đề, Ban tổ chức hội thảo đã tổ chức triển lãm poster với 39 đề tài, cũng là điểm mới của năm 2018. Các báo cáo viên tham gia trình bày và trao đổi trực tiếp với quý đại biểu tại khu vực triển lãm. Cuối hội thảo, ban tổ chức cũng sẽ bình chọn ra các poster đoạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích để trao giải.

Ngoài ra, Hội thảo tập hợp các bài nghiên cứu khoa học về chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ… trong điều trị ung thư và đăng tải trên Tạp chí ung thư học Việt Nam, số 04 và số 05 năm 2018.

Đây sẽ là những kinh nghiệm thực tiễn về nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học mới nhất trên thế giới, xu hướng phát triển cũng như tiềm năng ứng dụng những tiến bộ này vào công tác điều trị và phòng, chống ung thư ở nước ta.

Hội thảo phòng chống ung thư TPHCM là diễn đàn thu hút sự quan tâm của ngành ung thư cả nước và là điểm đến uy tín để các đồng nghiệp chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong kiểm soát căn bệnh nguy hiểm hàng đầu này.

TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc bệnh viện Ung Bướu TPHCM, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Đến với Hội thảo năm nay bên cạnh những chuyên đề chuyên sâu về ung bướu, Ban Tổ chức Hội thảo còn tổ chức Tập huấn quốc tế về những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh Ung thư phổi. Kỳ tập huấn lần này có sự tham gia báo cáo của các chuyên gia ung bướu các nước Mỹ, Úc, Đài Loan (Trung Quốc) về: Cập nhật tiến bộ trong chẩn đoán bệnh học và sinh học phân tử của ung thư phổi; Cập nhật bối cảnh của điều trị ung thư phổi giai đoạn tiến xa/ di căn; Chăm sóc giảm nhẹ cho các bệnh nhân ung thư phổi được điều trị nhắm trúng đích hoặc miễn dịch liệu pháp”.

Trước đó, Hội ung thư Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hội thảo hoạt động phòng chống ung thư tại nhiều thành phố lớn trên khắp cả nước như Hà Nội, Huế, Hải Phòng, Đà Nẵng…


Mỹ Thi - Ảnh: Viết Hưởng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X