Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1.000 người Philippines chết trong bão Bopha

Chính phủ Philippines ngày 16/12 thông báo số người thiệt mạng khi cơn bão Bopha càn quét miền nam nước này đã vượt quá 1.000 người và có thể còn tiếp tục tăng.

Người dân Philippines than khóc khi nhận thi thể người thân thiệt mạng trong bão Bopha - Ảnh: AP



Trưởng cơ quan phòng vệ dân sự Benito Ramois cho biết phần lớn thương vong trong bão Bopha ở đảo Mindanao miền nam. Tính đến ngày 16/12 đã có hơn 1.020 người thiệt mạng trong những trận lụt và lở đất. "Con số này sẽ còn tăng. Chúng tôi tìm thấy thêm rất nhiều thi thể bị chôn vùi dưới các đống cây đổ và rác rến" - ông Ramos nói. Tổng số người mất tích là 844 người. Ông Ramos cho biết khoảng một nửa trong số họ là ngư dân bất chấp mạo hiểm vẫn ra khơi trước khi bão Bopha đổ bộ và rất có thể đã thiệt mạng.

Ông Ramos bày tỏ lo ngại số người thiệt mạng trong bão Bopha có thể vượt quá con số 1.268 người chết trong bão Washi cũng đổ bộ vào miền nam Philippines hồi tháng 12 năm ngoái.

"Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống, nhưng ai cũngchoáng ngợp trước mất mát quá lớn. Họ (miền nam Philippines) không lường trước hậu quả. Lần cuối cùng vùng này hứng chịu bão mạnh là vào năm 1911" - ông Ramos nói. Khi đó cơn bão nhiệt đới Thelma đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người.

Bão Bopha gây thiệt hại đáng kể về cơ sở vật chất và nông nghiệp, hủy hoại phần lớn các khu trồng dừa và chuối, 1,2 triệu người bị mất nhà. Đến nay còn khoảng 30 tỉnh thành trên đảo Mindanao bị mất điện. Thiệt hại nông nghiệp ước tính 16 tỉ peso (390 triệu USD) và thiệt hại cơ sở hạ tầng 7,7 tỉ peso.

AloBacsi.vn
 Theo Đức Toàn - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X