Hotline 24/7
08983-08983

Hơn 1.000 người đăng ký hiến tạng trong Ngày hội "Chung tay vì sự sống"

Ngày hội "Chung tay vì sự sống 2017" được tổ chức ngày 17/11 đã ghi nhận 1.018 người đăng ký hiến mô, tạng.

Ngày hội "Chung tay vì sự sống" kêu gọi cộng đồng quan tâm, tìm hiểu về phong trào hiến mô, tạng, để tiếp thêm hy vọng sống cho những bệnh nhân suy tạng

Ngày hội do Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam phối hợp với tỉnh Nam Định tổ chức.

Theo Bộ Y tế, nhu cầu ghép mô tạng ở nước ta hiện nay rất lớn nhưng nguồn mô tạng tiếp nhận lại rất ít. Nước ta hiện có hơn 10.000 người suy tạng cần ghép, khoảng 300.000 người bị bệnh lý giác mạc nhưng không có giác mạc thay thế. Nhiều người mắc suy tim, suy thận cũng rất cần được ghép tim, thận thay thế để duy trì sự sống.

Hàng chục nghìn người đang phải giành giật sự sống với tử thần mỗi ngày và có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu không có nguồn tạng hiến để ghép.

Chính vì vậy, thông qua Ngày hội "Chung tay vì sự sống", Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam mong muốn tôn vinh những người đã hiến mô, tạng và gia đình người hiến mô, tạng, đồng thời kêu gọi cộng đồng quan tâm, tìm hiểu về phong trào hiến mô, tạng, để lan tỏa nghĩa cử nhân văn sâu sắc này, tiếp thêm hy vọng sống cho những bệnh nhân suy tạng.

Nam Định là thành phố thứ 3 trong cả nước tổ chức Ngày hội “Chung tay vì sự sống”, sau Hà Nội và TPHCM. Tính đến nay, cả nước có hơn 10.000 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời; gần 2.500 người được ghép thận, 80 trường hợp ghép gan và 20 trường hợp được ghép tim từ những người hiến tặng.

Theo Hiền Minh - Báo Chính phủ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X