Hotline 24/7
08983-08983

Hôm nay BS Thu Cúc đã tư vấn khá nhiều câu hỏi Tiêu hóa

Trở lại với bạn đọc AloBacsi sau chuỗi ngày bận công tác, mặc dù khá mệt sau khi tan ca nhưng BS Thu Cúc vẫn tư vấn cho thật nhiều bạn đọc AloBacsi tối hôm nay (30/9).

Bạn đọc có thắc mắc về sức khỏe vẫn có thể gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn hoặc gọi điện vào số 0976 328 725 hay 0866 800 367 để được BS Trần Thị Thu Cúc trả lời.

Chuyên mục "Khám bệnh online hàng ngày" đã trở thành địa chỉ quen thuộc của bạn đọc AloBacsi cũng như bệnh nhân khắp cả nước. Với sự hỗ trợ luân phiên của BS Thu Cúc và BS Lan Hương mà ngày nào bạn đọc cũng được tư vấn hoàn toàn miễn phí trong khung giờ online.

Các BS đều rất tận tình tư vấn, nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc, giúp bạn đọc giải tỏa lo âu căng thẳng về bệnh tình và có hướng chữa trị tốt hơn. Có những bạn đọc đã gọi điện lại bày tỏ sự cảm ơn chân thành dành cho chuyên mục cùng BS đã tư vấn cho mình, nhờ những lời khuyên và hướng dẫn tận tình của BS mà bệnh tình của bạn đọc đã có những tiến triển khả quan nhất.

Thay mặt bạn đọc, AloBacsi gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ.


Nội dung buổi tư vấn của BS Trần Thị Thu Cúc với bạn đọc AloBacsi

 - Le Sinh - lesinh...@gmail.com

Cháu chào bác sĩ,

Cháu 19 tuổi, cháu bị đi ngoài 1-2 lần/ngày, đặc biệt ăn sáng xong cháu thường hay đau bụng phải đi ngoài, có cảm giác đi không hết, muốn đi nữa nên phải đi 2 - 4 lần, phân rối loạn (táo bón, lỏng, sống, nát), dạo này ngày nào cháu cũng đi ít nhất 2 lần, đầy bụng, kém ăn hơn trước. Mong BS giải đáp giúp cháu bị bệnh gì và chữa trị ra sao ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Triệu chứng bạn mô tả khá giống với hội chứng lỵ. Hội chứng lỵ điển hình gồm đau bụng, ban đầu đau âm ỉ vùng quanh rốn sau đó lan dọc khung đại tràng, rồi khu trú đau ở hố chậu trái khi đi cầu. Bệnh nhân thường có cảm giác mót rặn (cảm giác đi không hết phân, sau khi đi ngoài xong vẫn muốn đi tiếp) đau rát hậu môn, đi phân sệt, sau đó có thể đi phân loãng, mùi rất thối, thường lẫn nhầy máu, có khi màu vàng đục giống mủ.

Ngoài ra bệnh nhân còn có thể có hội chứng nhiễm trùng như sốt cao, rét run, mỏi mệt, môi khô, lưỡi dơ…

Hội chứng lỵ nguyên nhân có thể do: lỵ amip, lỵ trực trùng (Shigella), nhiễm khuẩn, nhiễm độc thức ăn, ung thư trực tràng (thường gặp ở người lớn tuổi, có yếu tố gia đình).

Do bệnh lỵ lây qua đường tiêu hóa một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Lây trực tiếp từ người qua người do tay nhiễm bẩn, lây gián tiếp qua thức ăn, nước uống bị nhiễm. Vì vậy bạn nên giữ vệ sinh ăn uống, tránh để thức ăn bị ruồi bu, nên ăn các thức ăn chín. Thời gian này bạn nên uống nhiều nước để tránh mất nước. Để nhanh khỏi bệnh bạn nên đến gặp BS Nội tổng quát hoặc Nội tiêu hóa để được kê toa điều trị và nhanh chóng khỏi bệnh nhé.

Hỏi tiếp BS Thu Cúc

 - Sinh Le  - lesinh...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em bị bệnh lỵ thì có phải bệnh kiết lỵ khôg ạ? Em chỉ đau bụng đi ngoài và rối loạn phân (táo, mót rặn, lỏng, nhầy, sống, phân hơi có mùi, thườg là phân đen, đôi khi phân vàng) chứ còn triệu chứng đau bụng quanh rốn thì em không có. Em chỉ bị đi ngoài nhiều lần em rất dễ bị đau bụng, ngày 2 lần, có khi 3, 4 lần, lúc táo lúc lỏng, lúc thì khó đi, nhưg không bị đau trong ruột ạ.

Ngoài ra em còn có biểu hiện là sôi bụng liên tục lúc đói, còn ăn no em hay bị ợ hơi, ợ chua nhưng ít, và em còn có cảm giác buồn nôn lúc đánh răng hoặc ăn no. Em cứ ăn vào là hay đi, nhưng không giống tiêu chảy, phân chỉ hơi lỏng hoặc nát thường khi em ăn thịt, cá, hải sản nhiều, còn bình thường em đi phân không giống người bị tiêu chảy. 

Em có đi siêu âm BS nói không sao và chỉ nói chung chumg là bị rối loạn tiêu hóa. Em có nghe về bệnh hội chứng ruột kích thích không biết em mắc bệnh này không. Mong BS tư vấn ạ. Em xin cám ơn BS nhiều ạ.

 BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Các triệu chứng bạn miêu tả nằm trong nhóm triệu chứng của bệnh lý đại tràng nhưng thay đổi thói quen đi cầu, táo bón xen kẽ với tiêu chảy hội chứng lỵ, đau quặn cung đại tràng. Có thể do nguyên nhân viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích. Bạn có thể đến khám BS chuyên khoa Nội tiêu hóa để làm thêm một số xét nghiệm chẩn đoán và điều trị.

 

- Nguyễn Thị Thu Nhàn - meomeo...@yahoo.com

Chào bác sĩ,

Cháu thường xuyên bị táo bón, cháu không có cảm giác mót rặn không buồn đi vệ sinh chỉ khi nào mà cháu tập thói quen đi vệ sinh đúng ngày thì ngồi lâu mới đi được. Không thì không đi được và sau 3 ngày cháu bị táo bón luôn. Khi đang đi ị cháu hay đau quặn vùng phía dưới hậu môn đau thắt lên bụng dưới và không cử động được.

Dù cháu có ăn rau củ quả nhiều thì vẫn không có cơn mót rặn. Cháu không có cơn mót rặn gần 1 năm nay, gần tuần nay có dùng mem tiêu hóa và thuốc nhuận tràng nhưng bệnh không tiến triển. Mong BS tư vấn giúp cháu về tình trạng của cháu bây giờ ạ. Cháu nêu mua thuốc gì điều trị bệnh táo bón thưa BS. Cảm ơn BS nhiều

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Mót rặn là cảm giác muốn đi cầu nhưng đi không được hoặc sau khi đi cảm giác vẫn còn phân và muốn đi tiếp. Không rõ bạn dùng từ mót rặn có đúng với những gì tôi miêu tả hay không. Tuy nhiên, đối với người cơ thể bình thường sẽ không có cảm giác mót rặn. Mót rặn chỉ xuất hiện trong hội chứng lỵ do tiêu chảy nhiễm trùng.

Bình thường khi phân đầy ở bóng trực tràng ruột sẽ tăng lưu động, co thắt, báo về cơ quan đầu não cho chúng ta cảm giác mắc cầu, đua bụng. Bạn nên ăn nhiều rau quả, các thức ăn chứa nhiều chất xơ, quan trọng là phải uống nhiều nước, bên cạnh đó bạn cũng nên tập cho mình 1 thói quen đi cầu để việc đi cầu được dễ dàng hơn.


- Luu Hoan Anh - huanying...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Em năm nay 29 tuổi. Em cảm thấy ăn không tiêu, em có đi khám và nội soi dạ dày thì phát hiện bị nhiễm HP. BS cho em hỏi:         

Hiện em đang uống toa thuốc 2 tuần gồm: Pantoloc 40mg trước ăn (1viên 2lần/ngày), Tetracylin 500mg sau ăn (1viên 4lần/ngày), Tinidazole 500mg sau ăn (1viên 2lần/ngày), trymo trước ăn (2viên 2lần/ngày). Em thấy uống xong bao tử khó chịu buồn nôn, tetracylin phải uống đến 4 viên/ngày. Như vậy có sao không BS? Các thuốc nên uống trước bữa ăn bao lâu thì tốt ạ?

Em được biết HP có trong dạ dày của hơn 50% dân số thế giới vậy là họ đều mắc những triệu chứng giống như em đúng không ạ BS? Em xin cám ơn BS rất nhiều.

 BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Điều trị tiệt trừ HP có chỉ định riêng. Trường hợp của bạn do có triệu chứng của viêm dạ dày kèm theo HP dương tính nên có chỉ định điều trị. Toa thuốc bạn đang sử dụng là đúng liều lượng bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, bạn nên uống Pantoloc lúc bụng đói trước ăn 30 phút có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày; Tetracylin, Tinidazole nên uống trước bụng no để kích thích dạ dày. Nếu vẫn còn triệu chứng khó chịu, bạn nên tái khám để được thêm thuốc và điều trị để nhanh chóng khỏi bệnh.

 

- Yến - Yenlam...@gmail.com

Xin chào bác sĩ,

BS cho em hỏi làm sao để chỉ tiêu khâu nhanh tan ạ? Em cám ơn BS.

 BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Có nhiều loại chỉ phẫu thuật tự tiêu khác nhau. Tùy thuộc vào bản chất cấu tạo của chỉ mà có thời gian tiêu khác nhau. Vì vậy ta không thể tác động làm cho chỉ nhanh tiêu hơn.


- Nguyễn Trần Xuân Mai - leechaein...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Cháu bị sưng mặt cách đây 2 năm. Đến năm nay cháu mới nhe nhóm mọc răng khôn hàm dưới làm mặt cháu đến nay vẫn không hết sừng, mặt lệch hẳn. Cả mắt cũng bên to bên nhỏ. BS cho cháu biết cháu bị gì vậy ạ. Có thể chữa được không BS? Đã 2 năm rồi cháu lo lắm ạ. Cháu cám ơn BS rất nhiều.            

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Khi mọc răng cấm nướu răng có thể sinh viêm gây sưng mặt. Tuy nhiên, mặt chỉ sưng trong khoảng thời gian răng mọc và sau đó sẽ trở về bình thường. Trường hợp của bạn mặt đã sưng lâu kèm theo kéo lệch mắt điều này là bất thường. Bạn cần đến khám BS Răng hàm mặt để được khám và làm thêm 1 số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.


- Tri - huynh_tantri...@yahoo.com

Chào bác sĩ,

Tôi hiện đang sống tại Sài Gòn, hơn tháng nay tôi đi tiểu thấy có nhiều bọt, đi đại tiện thì ra một ít tinh dịch, người tôi mỗi sáng ngủ dậy rất uể oải. Xin BS cho tôi hỏi tôi nên điều trị bệnh như thế nào? Cám ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Nước tiểu có bọt có thể do trong nước tiểu có protein (tiểu đạm). Tiểu đạm có nhiều nguyên nhân: tiểu đạm lành tính, hội chứng thận hư, tổn thương màng đáy cầu thận. Tuy nhiên, nếu tiểu đạm nhiều sẽ kèm theo các triệu chứng như phù mặt, phù chân, tiểu ít. Bạn có thể đến khám BS chuyên khoa Thận để làm thêm 1 số xét nghiệm tìm nguyên nhân và điều trị bệnh.


- Thien Ngo - thienngo...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em hiện có vợ 21 tuổi , vợ em bị chứng đi tiểu tiện nhưng nín không đuợc lâu, khoảng 1 phút là phải đi nếu có triệu chứng đi tiểu. Vợ em cứ giấu nay em mới biết. BS có thể tư vấn và cho em biết huớng điều trị cho vợ em được không ạ. Cảm ơn BS nhiều.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Tiểu không tự chủ trong trường hợp của vợ bạn có thể do cơ vòng niệu đạo yếu không thể giữ được nước tiểu. Bạn nên đưa vợ đến khám Ngoại niệu để được khám và tư vấn về hướng điều trị cụ thể.

 

- Trần Thuận - tranthuanit...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Bạn gái em đi khám thì được xác nhận là nhiễm Herpes. BS cho em hỏi cách điều trị và đơn thuốc (HSV2) ạ. Thưa BS bệnh này có dễ lây không, có dễ nhận biết không ạ? Vì bản thân em thì không cảm thấy gì khác lạ. Em cám ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Một người có tiền sử bị nhiễm virus herpes simplex (HSV) huyết thanh dương tính có thể lây truyền virus này cho người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp với vết thương hoặc chất dịch trong cơ thể. Ngay cả những vết trầy nhỏ cũng có thể bị lây nhiễm. HSV2 có thể lây nhiễm qua da chưa tiếp xúc trực tiếp.

Khi nhiễm HSV virus này sẽ thường trú trong cơ thể người virus xâm nhập vào dây thần kinh tại khu vực bị lây nhiễm. Sau đó đến các cơ quan trong tế bào thần kinh và tiềm ẩn trong hạch. Khi cơ thể suy yếu, sức đề kháng giảm, bệnh sẽ bùng phát và biểu hiện triệu chứng. HSV2 thường biểu hiện bệnh ở cơ quan sinh dục. Không có thuốc có thể tiêu diệt được virus herpes. Những thuốc kháng siêu vi chỉ làm giảm tần suất thời gian và mức độ của bệnh.

Hầu hết các bệnh nhân nhiễm HSV đều không có triệu chứng đa số dân số trên thế giới đều mang HSV1, 2 hoặc cả 2. Tuy nhiên, tùy vào sức đề kháng của mỗi người mà virus có biểu hiện triệu chứng hay không. Ta chỉ điều trị khi bệnh có triệu chứng.


- Duc Ngo - boykieu...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Trước em có đi siêu âm đị tràng ở Bạch Mai nhưng không có kết quả gì. Em hay quặn đau bụng sau khi ăn sáng rồi đi ngoài. Em uống thuốc Edoper được 2 ngày là lại bị. Mong BS tư vấn giúp em. Em cám ơn BS nhiều.

 BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Edoper (Loperamide) là thuốc chống tiêu chảy tuy nhiên thuốc này có thể gây lệ thuộc và táo bón. Chỉ sử dụng trong những trường hợp tiêu chảy không đáp ứng với các thuốc khác. Triệu chứng của bạn không có gì quá nghiêm trọng, bạn có thể tập cho mình thói quen đi cầu trước khi ăn sáng, tạo cho cơ thể 1 phản xạ có điều kiện để tránh tình trạng trên. Triệu chứng trên có thể nằm trong hội chứng ruột kích thích. Vì vậy, nếu triệu chứng này càng trầm trọng, đau bụng đi cầu ngay sau khi ăn các bữa trong ngày bạn nên đến khám BS Nội tiêu hóa để được điều trị và nhanh chóng khỏi bệnh.


- Phạm Thị Kim Ngân - Lehai...@yahoo.com

Chào bác sĩ,

Em có thai được 6 tháng, ngày 26/09/14. Em có đi khám thai định kỳ thì BS chỉ định em đi khám nội. Kết quả xét nghiệm máu của em là: RBC = 3.28, HGP = 9.6, HCT = 28.6. Em chờ tới chiều lấy kết quả thì BS nghỉ làm. Em vào phòng cấp cứu thì BS nói em bị thiếu máu, nhưng không giải thích nguyên nhân do đâu và mời em đi khám trực tiếp BS huyết học để được chỉ định. Em khám tại BV Phụ sản Mekhong TPHCM. Xin cám ơn BS.      

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Thiếu máu được chia thành cấp và mạn. Trong thiếu máu mạn có các dạng: thiếu máu đẳng sắc đẳng bào, thiếu máu hồng cầu to, thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc. Mỗi loại lại có nhiều nguyên nhân. Với những kết quả trên tôi không thể tư vấn bạn thiếu máu do nguyên nhân gì. Thiếu máu kèm giảm các dòng tế bào khác có thể do nguyên nhân ác tính. Những trường hợp này cần được khám chuyên khoa Huyết học để được khám và điều trị.


- Nguyễn Thị Hương Giang - giangmeo...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Năm nay cháu 22 tuổi. Cách đây 8 tháng cháu bắt đầu bị tróc da tay đầu ngón tay da bị nứt và tróc da, thời gian bị tróc da khoảng 3, 4 tháng rồi, cháu đỡ được 1 thời gian cháu lại bị lại. Cháu đã bôi thuốc nhưng không đỡ. Xin BS cho cháu biết cháu nên dùng thuốc gì ạ. Cháu cám ơn BS nhiều ạ.   

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Khi tiếp xúc nhiều với nước có thể gây nấm da, tróc da hoặc khi cơ thể bị mất nước có thể dẫn đến da khô, tróc da. Hiện tại tôi không biết bạn đang sử dụng thuốc gì. Tuy nhiên, do đã tróc da trong một thời gian dài bạn cần đến khám BS Da liễu để tìm nguyên nhân và điều trị thích hợp, không nên tự ý dùng thuốc.


- Trần Văn Toán - tvtoan.it...@gmail.com

Xin chào bác sĩ,

Em bị cảm thương hàn đi đến hiệu thuốc ở đây nhân viên y tế kê đơn thuốc em uống, em càng uống thì sốt càng lên ạ. BS cho em hỏi có đơn thuốc nào chữa được không ạ, thuốc tây cũng được ạ. Em cám ơn BS.       

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Sốt có thể do nguyên nhân nhiễm siêu vi, vi trùng, vi nấm hay do các nguyên nhân khác như: nội tiết, ung thư… Thông thường sốt do siêu vi sẽ tự khỏi sau 7 ngày. Đối với những trường hợp sốt cao và không khỏi sau 7 ngày có thể do nguyên nhân khác bạn nên đến BV để được kiểm tra tìm nguyên nhân và điều trị.


- Nguyen Thi - nguyen...@posmiennam.com.vn

Thưa bác sĩ,

Em đang bị một viên hạch ở góc hàm bên phải khoảng hơn 1 tháng nay. Trước đây lúc mới nổi viên hạch thì sờ vô hạch đau mà cứng, nhưng em sờ nhiều quá bây giờ nó di chuyển rộng có thể dao động trong bán kính 2 cm xung quanh hàm và má, và không còn hiện tượng đau như hạch lúc mới mọc. Em chưa đi khám gì cả, không biết nó có nguy hiểm gì hay không? Mong BS cho em lời khuyên. Em cảm ơn BS.       

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Hạch có thể do nguyên nhân như: Viêm, lao, ung thư. Các hạch ung thư thường cứng chắc mọc thành chùm không di động, ấn không đau, hạch sẽ tăng sinh phát triển ngày càng nhiều. Hạch viêm thường đau, mềm. Bạn có thể đến gặp BS chuyên khoa Ung bướu để được thăm khám, đánh giá tính chất định hướng nguyên nhân và điều trị.


- Cao Việt Nhật - vietnhat...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Em bị áp xe phổi 10 năm rồi. Trước đây em không có triệu chứng ho hay sốt gì hết. Chỉ thỉnh thoảng nhói ngực. Năm nào em cũng đi viện kiểm tra và điều trị đến bây giờ. Từ mùng 3 tết năm 2014 là em bị ho nhiều, sốt rồi em đi nằm viện đa khoa trung ương. Được 3 tuần thì em được ra viện. 2 tuần sau khi ra viện em lại sốt cao 42 độ c, hạ sốt cũng còn 39 độ c và ho nhiều.

Em xuống viện đa khoa Nghệ An thì họ chuyển em ra viện phổi trung ương. Điều trị được 3 tuần họ cũng cho em ra viện. Về em uống thêm thuốc cỏ dân tộc được 3 tháng (trong thời gian này vẫn không hết ho) thì em lại tiếp tục sốt cao và ho nhiều. Sau đó em xuống viện lao phổi Nghệ An nằm thì họ kiểm tra nói đảm bảo không có lao.

Em nằm được 2 tuần em về nghỉ mấy hôm rồi ra viện phổi trung ương nằm 2 tuần. BS xét nghiệm máu, nước tiểu, CT, X-quang, siêu âm, nội soi phế quản, đờm(đờm em không có nên chỉ lấy được nước bọt ). Cuối cùng thì xét nghiệm sinh thiết thì BS nói em bị lao. Rồi khuyên em về viện tỉnh nằm rồi kết hợp đông tây y cho nhanh khỏi.

Em về viện tỉnh nằm 10 ngày rồi em xin thuốc lao về nhà uống kết hợp với thuốc cỏ dân tộc uống, em có tỉnh táo hơn nhưng ho rất nhiều, tối đến em không thể ngủ được. Ho không có đờm mà ra nước bọt rất nhiều (mỗi ngày khoảng 3 - 4 ca mà BV phát) đến nỗi không ra kịp ở miệng là trào ra cả mũi. Em bị mất sức rất nhiều xuống 10kg.

Giờ em lo lắng không biết đến khi nào em mới khỏi ho và hết nước bọt ra hàng ngày như vậy ạ? Em điều trị thuốc lao cũng được 2 tuần rồi mà không giảm ho tí nào luôn ạ, thậm chí còn ho nhiều hơn, tiền sử bệnh apxe phổi. Mong BS tư vấn giúp em. Xin chân thành cám ơn BS rất nhiều.   

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Đầu tiên, em nên cố gắng ăn uống bồi bổ để có sức khỏe chống lại bệnh tật do bản chất vi trùng lao làm cơ thể chán ăn, mệt mỏi dẫn đến sụt cân nhanh chóng, cơ thể suy yếu và vi trùng lao có cơ hội làm bệnh nặng hơn nữa. Em nên uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất trong nước bọt hằng ngày. Trường hợp của em em nên tái khám tại BV chuyên khoa về bệnh phổi để được điều trị giảm triệu chứng, bên cạnh đó phải uống thuốc lao đầy đủ chống lao kháng thuốc.       


- Lan Nguyen - nguyenhoanglan...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em mang thai đến tháng thứ 6 rồi ạ. Em có đi khám thai định kỳ nhưng BS khám chứ không kê thuốc. Em nghe nói, mang thai nên uống Omega 3 để con thông minh, mẹ khỏe. BS cho em hỏi là em nên uống viên nang Omega 3 không? Nếu có thì với liều lượng như thế nào ạ? Em đi khám, mẹ và em bé đều bình thường, em ăn uống bình thường ạ. Em xin chân thành cảm ơn BS. 

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Omega 3 tốt cho sức khỏe người mang thai lẫn không mang thai. Omega 3 cần thiết cho hệ thần kinh và thị giác cho bào thai. Đối với phụ nữ mang thai liều Omega 3 với Lovaza 1g 1 viên/ngày hoặc Vascazen 1g 3 viên/ngày (bạn nên lựa chọn loại Omega 3 sao cho mỗi ngày uống 300 mg DHA).


- Jack - toikhongtin...@yahoo.com

Chào bác sĩ,

Từ 2 - 3 tuần trước đột nhiên bẹn của em rất ngứa, gãi 1 hồi thấy 2 bên bẹn đỏ lên và nổi các mẫn đỏ 1 vùng. BS cho em hỏi đây là bệnh gì ạ? Có nghiêm trọng lắm không? Nếu không gãi thì không có gì những gãi rồi thì lại nổi 1 vùng mẫn đỏ khá nhiều. Cám ơn BS.       

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Rất có thể bạn bị tràm bạn nên hạn chế gãi vì có thể gây nhiễm trùng da. Bạn nên đến khám BS Da liễu để được điều trị và nhanh chóng khỏi bệnh.


- Khánh Việt - lekhanh...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Từ năm 2007, tôi thường xuyên bị dị ứng gây sưng phù lòng bàn tay, bàn chân, các ngón tay, môi, mắt và nổi mày đay từng mảng trên da. Tôi đã đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng chưa tìm được nguyên nhân và kết quả. Rất mong BS tư vấn cho tôi BV điều trị tốt nhất về căn bệnh này. Cảm ơn BS nhiều.     

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Bệnh dị ứng là một bệnh mãn tính do cơ địa của mỗi người tự sinh ra vì vậy không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, bạn nên tìm nguyên nhân nhiễm ký sinh trùng và điều trị vì nhiễm ký sinh trùng có thể gây nổi mề đay, ngứa trên da. Bạn có thể đến khám BS Da liễu để được tư vấn và điều trị.


- Quyên Quyên - xuanquyen...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Bạn em bị tổn thương phỗi trong thời gian điều trị được 2 - 3 rồi, mà gần đây không làm theo lời BS. Bây giờ bạn em nói ho ra máu, nhức đầu chóng mặt. BS cho em hỏi bạn em nên làm sao ạ? Bệnh này có dẫn đến tử vong không BS? Em cám ơn BS.       

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Tôi không rõ tổn thương phổi mà bạn đề cập đến là gì. Tuy nhiên, ho ra máu là một trong những nguyên nhân cấp cứu của bệnh lý đường hô hấp. Ho ra máu cũng có thể do nguyên nhân từ vùng tai mũi họng. Vì vậy, bạn nên khuyên bạn của bạn tái khám và điều trị.


- Nguyễn Trung Dũng - nhox...@yahoo.com

Xin chào bác sĩ,

Cách đây hơn 1 tháng, ở khuỷu tay của em bị sưng, gấp tay lại thì có một cục thịt nồi lên, rộng khoảng 2cm. BS cho em hỏi, em bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào ạ? Cho em hỏi khối u nhỏ và em không muốn phẫu thuật thì có bị nguy hiểm gì không thưa BS?. Em cám ơn BS.       

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Tùy vào bản chất khối u lành hay ác mà có chỉ định phẫu thuật hay không. Bạn nên đến khám chuyên khoa Ung bướu để được thăm khám, bước đầu xác định tính chất khối u để được làm thêm 1 số xét nghiệm chẩn đoán bệnh và điều trị thích hợp.


- Bình Nguyễn Thị Thanh - thanhbinh...@gmail.com

 Chào BS Thu Cúc,

 Năm nay em 29 tuổi, em bị mụn đã lâu đã đi khám và chữa trị nhiều nơi. Nay mụn ở trên trán, hai bên má đã khỏi nhưng phía dưới quai hàm mụn lại mọc nhiều. Xin BS tư vấn cho em mụn mọc ở phần đó là bị mặc bệnh gì? Nếu đi khám ở Hà Nội thì đi khám ở đâu? Em cảm ơn Bs nhiều.

 

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Mụn có thể mọc ở tất cả các phần da trên cơ thể, đặc biệt là những vùng có lỗ chân lông lo, dễ bám bẩn, da nhờn. Vì kết quả điều trị bạn đầu rất khả quan nên bạn có thể tiếp tục tái khám với BS Da liễu đang điều trị nhé.



AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X