Hotline 24/7
08983-08983

Hôm nay 24/7, cảnh báo mưa rất to vùng núi miền Bắc

Khoảng 4g sáng nay 24/7, tại TPHCM đã có mưa khá to và kéo dài. Trong khi đó do ảnh hưởng rãnh áp thấp, cảnh báo miền núi phía Bắc sẽ có mưa rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (24/7), ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất lớn với lượng mưa phổ biến từ 10-25mm, có nơi trên 30mm như: Mường Tè (Lai Châu) 92mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 40mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m trong ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24h).

Thời tiết Hà Nội: Sáng và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Cảnh báo: Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25/7 (mưa lớn tập trung vào sáng và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp, vào chiều tối và tối nay ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X