Hotline 24/7
08983-08983

Hội vật lý trị liệu đầu tiên Việt Nam được thành lập

Vật lý trị liệu là phương pháp điều trị không sử dụng thuốc, phòng chữa bệnh và phù hợp với mọi bệnh nhân.

Quyết định thành lập Hội Vật lý trị liệu Việt Nam được Bộ Y tế trao sáng 20/1.

Ông Trần Văn Dần, đại diện Hội Vật lý Trị liệu Việt Nam cho biết, vật lý trị liệu nhằm phát triển, duy trì và khôi phục khả năng vận động, hoạt động chức năng trong suốt cuộc đời một người.

"Tình trạng vẹo cột sống khá phổ biến với trẻ ở tuổi học đường do đeo cặp sai cách, ngồi sai tư thế..., vật lý trị liệu giúp nắn chỉnh lại cột sống", ông Dần ví dụ.

Bệnh nhân nằm quá lâu dẫn đến xẹp phổi, hay người bị cứng khớp sau mổ... đều cần tập vật lý trị liệu để hỗ trợ ngồi dậy, di chuyển, vận động.

Tại Việt Nam, các trường y và bệnh viện đều có chuyên ngành vật lý trị liệu. Tuy nhiên nhiều người lầm tưởng vật lý trị liệu với phục hồi chức năng. Thực tế, vật lý trị liệu can thiệp ở mọi giai đoạn cuộc đời, vừa phòng bệnh vừa chữa bệnh. Trong khi đó phục hồi chức năng chỉ can thiệp khi có khiếm khuyết, rối loạn hoặc bệnh tật.

Phương pháp can thiệp của vật lý trị liệu là các tác nhân vật lý không sử dụng thuốc như vận động liệu pháp, rèn luyện chức năng tại chỗ, trị liệu bằng tay, bằng điện...

"Vật lý trị liệu chú trọng đến ngăn ngừa khiếm khuyết, giảm chức năng, khuyết tật và chấn thương bằng cách nâng cao và duy trì sức khỏe", ông Dần nhấn mạnh.

Hiện, cả nước có khoảng 3.000 nhân viên vật lý trị liệu.

Theo Lê Nga - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X