Hotline 24/7
08983-08983

Học sinh hết lo với thuốc thông minh tăng điểm số

Bạn sẽ không tin khi có loại thuốc được dùng để thông minh hơn. Tuy nhiên, với loại thuốc đặc trị bệnh ADHD sau, làm cho người uống tăng cường tập trung hơn khiến bộ não làm việc hiệu quả.

Trong nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí New Scientist, các nhà khoa học đã xác nhận tạo ra loại thuốc thông minh dành cho các em học sinh. Được biết, họ tạo ra loại thuốc này để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) mang tên Adderall.

Nhờ loại thuốc này mà học sinh có thể tập trung hơn.Nhờ loại thuốc này mà học sinh có thể tập trung hơn

Các nhà khoa học của Đại học Alabama (Anh) đã lấy kết quả dựa trên thực nghiệm từ 32 người trong độ tuổi từ 19 - 30 và không mắc chứng ADHD.

Những người này đã làm 4bài kiểm tra nhận thức. Trong đó 2 lần họ được uống 10mg thuốc Adderall, còn trong những lần kiểm tra còn lại, họ được uống“giả dược”.

Các nhà nghiên cứu tìm ra rằng, những người được sử dụng Adderall có kết quả kiểm tra tốt hơn, nhờ tác dụng của thuốc là tăng cường tập trung và trí nhớ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhận thấy ở những người dùng giả dược có kết quả tốt là vì họ tin tưởng mình đang được dùng thuốc.

Tiến sĩ Hannah Critchlow chia sẻ: “Yếu tố tâm lý ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất khách quan hơn là việc uống thuốc thật sự.” Thuốc chỉ có công dụng như một hiệu ứng giả dược.

Thuốc bổ não thông minh hơnThuốc bổ não thông minh hơn

Adderall là một trong những loại “thần dược thông minh” phổ biến tại Mỹ cùng với Modafinil, Ritalin và Noopept. Theo báo cáo, 1/3 sinh viên đại họcvà 1/5 giáo sư đã từng nhờ đến các loại thuốc này.

Trong khi đó tại Anh, các loại “thuốc tăng trí thông minh” này lại là loại thuốc theo đơn. Luật không cấm mua, nhưng bán hay cung cấp chúng lại vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại The Hay Festival, tiến sĩ Hannah cũng cảnh báo những loại thuốc này có thể gây ra các vấn đề về tim và rối loạn tâm thần khidùng lâu và không theo chỉ định của bác sĩ. Do vậy, không nên lạm dụng và dùng bừa bãi.

Cây hương thảoCây hương thảo

Nếu không muốn lạm dụng thuốc nhiều tác dụng phụ thì bạn có thể nhờ đến thảo mộc như cây hương thảo. Nó có tác dụng tương tự và tăng điểm số nhanh hơn.

Theo Mi Trần - Tiêu dùng Plus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X