Hotline 24/7
08983-08983

Hóc dị vật do ngậm đá nano "chữa bách bệnh"

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện này vừa xử trí lấy dị vật bị hóc ở cổ họng cho bệnh nhân Nguyễn Thị H. (59 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị H. nhập viện trong tình trạng hoang mang, lo sợ, khó thở, đau nhức ở vùng cổ do nuốt phải dị vật trong lúc ngủ.

Theo lời kể của bệnh nhân H., gần đây bà được mời đi dự hội thảo giới thiệu các mặt hàng chăm sóc sức khỏe của một công ty tổ chức ngay tại khu dân cư. Tại hội thảo, bà được tặng một viên đá nano màu đen, hình tròn như đồng xu.

Nhân viên của công ty tư vấn sức khỏe này quảng cáo viên đá nano có thể chữa “bách bệnh”, chẳng hạn nếu bị đau xương khớp chỉ cần dán vào chỗ đau, viêm họng thì ngậm, đái tháo đường thì pha vào nước uống… bệnh sẽ tự khỏi.

Đá nano được các bác sĩ gắp ra từ cổ họng bà H.

Tính đến nay bà H. đã sử dụng viên đá nano này được 3 tháng. Gần đây nhất bà bị viêm họng nên buổi tối trước khi đi ngủ bà H. cho viên đá vào miệng để ngậm, trong lúc ngủ vô tình viên đá trôi tuột xuống cổ họng và mắc kẹt khiến cho bà khó thở, bà cố lấy tay móc và khạc nhổ nhưng viên đá không ra nên đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp ra một viên đá nano đường kính 3cm mắc ở cổ họng bệnh nhân H. Theo các bác sĩ, bệnh nhân là người lớn tuổi, đường thở yếu và hẹp, dị vật nuốt phải có kích thước khá to, tròn, dễ gây tắc nghẽn đường thở, nếu không lấy ra kịp thời thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, khi chưa biết rõ công dụng thực sự của loại đá nano này đối với sức khỏe người dân không nên sử dụng. Với những người mắc các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp... không nên tự bỏ thuốc điều trị để dùng đá nano tránh tiền mất tật mang.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X