Hotline 24/7
08983-08983

Học cách buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống

Suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn lâm vào tình trạng không lối thoát, khiến bạn căng thẳng và có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống.

Học cách bỏ qua mọi thứ: Hãy ngừng lo lắng về những gì bạn định làm trong tương lai hoặc những gì đã xảy ra trong quá khứ. Việc suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn bị lo lắng và tự tạo áp lực với bản thân.

Luôn có phương án thứ hai: Hãy hỏi ý kiến mọi người xung quanh hay nhờ bạn bè và người thân tư vấn hướng đi cho mình, thay vì phải tự suy nghĩ trong bế tắc và tuyệt vọng.

Luôn lạc quan: Sợ hãi và thiếu tự tin là nguyên nhân chính khiến bạn suy nghĩ quá nhiều. Lời khuyên là hãy suy nghĩ sự việc theo hướng đơn giản và lạc quan hơn.

Phân tán suy nghĩ: Khi bạn bắt đầu suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề nào đó, hãy ngừng lại và làm những công việc khác như tập thể dục, đi dạo, dọn dẹp nhà cửa... để thư giãn đầu óc.

Đừng cố trở thành người hoàn hảo nhất: Hãy tự hài lòng với những gì bạn đã làm được, nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà biến bạn thành người lười biếng hoặc tự phụ.

Tưởng tượng ra một viễn cảnh hạnh phúc: Đây cũng là một cách để bạn tập suy nghĩ tích cực hơn, khiến đầu óc thêm thoải mái, giảm căng thẳng.

Đưa ra giới hạn thời gian cho những quyết định của mình: Nếu bạn không đặt ra một giới hạn thời gian mỗi khi bạn phải ra quyết định hay phải hành động, bạn sẽ luôn luôn suy nghĩ và để các vấn đề trong đầu một thời gian rất dài.

Tận hưởng cuộc sống hiện tại: Hãy để tâm trí của bạn sống trong thực tại hàng ngày chứ không phải trong quá khứ hoặc tương lai. Điều này sẽ giúp bạn không phải suy nghĩ về quá nhiều vấn đề.

Kết bạn: Môi trường xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Những người bạn, những điều bạn đọc được, nghe thấy và nhìn thấy đều ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Do vậy, hãy lựa chọn một môi trường thật tích cực và giàu năng lượng.
Theo Vũ Gia - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X