Hotline 24/7
08983-08983

Hoa sen chống lão hóa, đẹp da, mượt tóc

Những ngày tháng 6 đang là mùa sen, hoa sen nở đầy các hồ đầm. Ngoài tác dụng để trang trí, lấy hạt. Hoa sen và củ còn sen còn có tác dụng làm đẹp giúp mịn da, giảm nếp nhăn, thâm nám, giúp tóc khỏe đẹp và bóng mượt.

Hoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiếtHoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết

Ấn Độ coi hoa sen là loài hoa thiêng. Hoa sen có tên khoa học là Nelumbo Nucifera. Ấn Độ giáo, Phật giáo và nhiều tôn giáo khác trên thế giới cũng coi hoa sen là loài hoa linh thiêng. Nhưng hoa sen còn hơn cả vẻ đẹp. Bạn sẽ rất bất ngờ với những công dụng của hoa sen và củ sen. Tinh chất Nelumbo Nucifera trong hoa sen củ sen sẽ giúp bạn có vẻ đẹp thanh khiết, tỏa sáng như những cánh sen mùa hạ tinh túy.

Hoa sen, củ sen làm đẹp da

Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường chưa từng thấy. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi làn da bắt đầu trở nên nhợt nhạt và lão hóa sớm. Và rồi, việc lạm dụng mỹ phẩm còn vô tình làm hại làn da của chúng ta. Tinh chất Nelumbo Nucifera của hoa sen là một trong những thành phần tự nhiên giúp da khỏe mạnh. Một số công dụng của củ sen đối với làn da gồm:

Giàu chất chống oxy hóa, hương thơm Nelumbo Nucifera có tác dụng như nước thơm dưỡng da.

Chất dưỡng ẩm: Các đặc tính của sen có tác dụng cung cấp nước cho da, dưỡng ẩm da, và tăng độ đàn hồi của làn da, giảm nếp nhăn, giảm thâm nám.

Củ sen (rễ sen) có nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹpCủ sen (rễ sen) có nhiều công dụng với sức khỏe và sắc đẹp

Chống khô da, nẻ mốc

Trị mụn: tinh chất Nelumbo Nucifera giúp cân bằng da dầu, ngăn ngừa mụn. Nó còn có công dụng như liệu pháp hương thơm, giúp làn da thư giãn, giải tỏa stress.

Hoa sen chăm sóc tóc

Tinh chất từ hoa sen và củ sen giúp làm dày tóc, tăng độ bền cho sợi tóc, ngăn chẻ ngọn, giúp tóc bóng mượt hơn. Nó cũng ngăn ngừa tóc bạc sớm, thúc đẩy hắc tố melanin trong tóc.

Theo LiLy - Sức khỏe và Đời sống/ Style Craze

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X