Hotline 24/7
08983-08983

Hở van 2 lá độ 3 gây mệt, khó thở, nên điều trị thế nào?

Tôi bị hở van 2 lá ¾, van 2 lá có nhiều nốt vôi hóa, trong năm có 3-4 đợ tôi bị ho, khó thở, đau ngực phải nhập viện điều trị thì đỡ. Xin hỏi bác sĩ giờ tôi nên chữa bệnh van tim của tôi thế nào cho tốt? (Hoàng Văn Chí, 65 tuổi - Hải Phòng)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bác thân mến,

Trường hợp của bác có lẽ hở van 2 lá là ở mức độ nặng ¾ và hở nó gây ra tình trạng như là mệt, khó thở. Tuy nhiên, ở tuổi của bác hở van 2 lá ngoài chuyện mình biết nó bị hở còn phải tìm nguyên nhân.

Như đã nói ở lứa tuổi lớn, cao huyết áp, tiểu đường thì 1 trong những nguyên nhân gây hở van là tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim.

Do đó theo chúng tôi thì bác nên được khảo sát mạch vành. Tìm xem có những tổn thương mạch vành hay không.

Nếu trường hợp có tổn thương mạch vành như hẹp đáng kể mạch máu nuôi tim thì chúng ta cần phải can thiệp để tái lưu thông mạch vành cho tốt. Từ đó có thể đưa đến việc cải thiện tình trạng hở van.

Trong trường hợp nếu mạch vành của bác tốt thì cần tập trung điều trị hở van trước tiên là dùng thuốc, nếu dùng thuốc không hiệu quả và van hở nhiều hơn, gây ra tình trạng suy tim nhiều hơn thì cần phải được phẫu thuật kịp thời.

Kính chúc bác sức khỏe.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X