Hotline 24/7
08983-08983

HLV của Tottenham: 'Guardiola không cần phải chứng tỏ ở Man City'

Mauricio Pochettino vẫn ngưỡng mộ tài năng của đồng nghiệp người Tây Ban Nha dù Man City đang thi đấu thất thường ở Ngoại hạng Anh mùa này.

* Trận Man City - Tottenham diễn ra lúc 0g30 chủ nhật 22/1, theo giờ Hà Nội.

Tottenham chiếm vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu, trong khi Man City đứng thứ năm với ba điểm ít hơn. Hai đội chạm trán trực tiếp tại sân Etihad tối thứ Bảy 21/1. Họ bước vào vòng 22 với tâm trạng rất khác nhau. Đội bóng thành London hướng tới kỷ lục của CLB là thắng bảy trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Man City có lẽ chưa quên được thảm bại 0-4 tại Everton cuối tuần trước, qua đó bị đội đầu bảng Chelsea bỏ cách tới mười điểm.

Tuy nhiên, Pochettino vẫn đánh giá rất cao đồng nghiệp: “Guardiola đã giành tất cả 21 danh hiệu đủ loại khi dẫn dắt Barca và Bayern. Trong khi tôi vẫn chưa có được danh hiệu nào. Các bạn không thể so sánh tôi với anh ấy vào thời điểm này. Chúng tôi đến Anh vào những khoảng thời gian khác nhau, gia nhập những CLB khác nhau, đến từ những nền văn hóa khác nhau và được kỳ vọng khác nhau”.

hlv-cua-tottenham-guardiola-khong-can-phai-chung-to-o-man-city

Pochettino vẫn kính ngưỡng Guardiola bất chấp nhiều kết quả không tốt của đồng nghiệp đàn anh gần đây. Ảnh: Sky Sports.

HLV 44 tuổi người Argentina nói tiếp: “Với tôi, việc chứng kiến Man City thua Everton chẳng có ý nghĩa gì. Điều đó không thay đổi sự khâm phục cũng như suy nghĩ của tôi về anh ấy. Trong bóng đá, bạn có thể thắng hoặc thua, đó chỉ là kết quả một trận đấu. Nhưng tôi nghĩ với quá trình mà Man City đang trải qua, Guardiola chỉ cần thêm thời gian để gặt hái thành công”.

“Man City vẫn có thể giành các danh hiệu, vấn đề chỉ là sự chờ đợi. Cá nhân Guardiola không còn cần phải chứng tỏ phẩm chất thực sự của anh ấy với tư cách một HLV. Anh ấy đã chứng minh đủ tại Barcelona cũng như Bayern Munich. Với trường hợp Man City lúc này, bạn không thể đến và có được chức vô địch sau chỉ vài tháng, bạn cần đợi chờ. Chắc chắn là cuối cùng Guardiola sẽ cùng Man City đủ sức chiến đấu vì những thứ to lớn”.

Tottenham mùa trước có giai đoạn cạnh tranh quyết liệt với Leicester trước khi kết thúc ở vị trí thứ ba. Mùa này họ đang đứng thứ hai, nhưng Pochettino cho rằng không cần vội vàng với cơ hội vô địch.

“Chúng tôi không thể đốt cháy giai đoạn. Chúng tôi đều còn rất trẻ. Lực lượng cầu thủ hiện nay rất trẻ. Tôi cũng còn rất trẻ”, Pochettino nói tiếp. “Tôi có mặt ở đây để giúp CLB giành được những thứ to lớn. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng một sân vận động mới. Chúng tôi sở hữu dàn cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi chỉ còn cần thêm thời gian, và sự kiên nhẫn. Mục tiêu của chúng tôi là giành các danh hiệu, và đưa CLB tới đẳng cấp xứng đáng”.

hlv-cua-tottenham-guardiola-khong-can-phai-chung-to-o-man-city-1

Tottenham được Pochettino kỳ vọng sẽ tranh chấp các danh hiệu lớn ngay từ mùa này, nhờ dàn cầu thủ trẻ trung, đồng đều và tài năng. Ảnh: Sky Sports.

Tottenham đang có phong độ rất cao với mạch sáu chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Nhưng Pochettino vẫn cảnh báo cầu thủ không được tự mãn: “Chúng tôi đang chơi tốt, đó là thực tế. Nhưng trong bóng đá, ngày mai mọi chuyện có thể đổi khác nếu bạn không tiếp tục làm việc chăm chỉ với ý thức rằng mỗi ngày cần cải thiện mình để vươn tới sự hoàn hảo”.

“Một điều quan trọng là chúng tôi không bao giờ hài lòng với màn trình diễn của mình. Sau chiến thắng 4-0 trước West Brom cuối tuần qua, chúng tôi vẫn cố tìm ra điều gì đó cần phải cải thiện và xác định giải pháp để tiến bộ. Bạn sẽ không bao giờ đạt được cái gọi là hoàn hảo, nhưng bạn cần cố gắng để hướng tới điều đó”, Pochettino nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Phát - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X