Hotline 24/7
08983-08983

Hillary Clinton kịch liệt đả kích Donald Trump

Hillary Clinton và đối thủ cùng đảng Bernie Sanders vừa đưa ra những lời lẽ vô cùng gay gắt nhằm vào ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ra hai ứng viên đại diện cho hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đang ngày càng trở nên nóng bỏng, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã gọi Donald Trump là "mù quáng", lên án ông đã "phóng hỏa chính trị" còn Thượng nghị sĩ Vermont gọi ông trùm bất động sản là "kẻ dối trá bệnh hoạn".

Mỹ, bầu cử, ứng viên, Hillary Clinton, Donald Trump, đả kích, kịch liệt, lên án, công kích
Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump (Ảnh: NBC News)

"Rõ ràng Donald Trump đang chạy một chiến dịch rất cay độc kích động các nhóm người Mỹ chống lại nhau. Ông ta đang buôn lậu lòng hận thù và nỗi sợ hãi", hãng tin CNN dẫn lời bà Clinton nói tại một sự kiện ở trường Đại học bang Ohio tối 13/3. "Ông ta thực sự kích động bạo lực theo cách mà ông ta kêu gọi người nghe, nói về việc đấm đá người rồi đề nghị thanh toán án phí".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Trump phạm tội "phóng hỏa chính trị", bằng cách đổ dầu vào những chia rẽ chính trị ở nước Mỹ. "Ông ta mù quáng lao theo quá nhiều nhóm", bà tiếp tục. "Bạn không thể làm cho nước Mỹ vĩ đại, bằng cách xé toạc mọi thứ làm cho nước Mỹ vĩ đại".

Trước bà Clinton, ứng viên Bernie Sanders cũng thẳng thừng lên án Donald Trump "là một kẻ dối trá bệnh hoạn".

Sanders chỉ trích việc tỷ phú này tuyên bố sẵn sàng thanh toán các phí tổn về luật pháp cho một người phạm tội đánh một người biểu tình trong một cuộc mít-tinh của mình, lập luận rằng làm như vậy chẳng khác gì "kích động bạo lực".

"Tôi hy vọng Trump dịu bớt giọng và nói với những người ủng hộ ông rằng bạo lực là không thể chấp nhận được trong tiến trình chính trị ở Mỹ", ứng viên Sanders nói.

Cuối tuần trước, Donald Trump đã phải hủy buổi vận động tại Chicago sau khi những người biểu tình ủng hộ và phản đối ông ẩu đả lẫn nhau.

Tổng thống Barack Obama sau đó cảnh báo các ứng cử viên cần tránh việc gây gia tăng căng thẳng, không nên dùng cách "lăng mạ" và bạo lực để chống lại những người Mỹ khác.

Cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ra hai ứng viên đại diện cho hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đang ngày càng trở nên nóng bỏng. Phía Đảng Dân chủ, ứng viên Bernie Sanders vẫn tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ dẫn đầu Hillary Clinton.

Theo Thanh Hảo - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X