Hotline 24/7
08983-08983

Hiến tinh trùng có được nhận trữ miễn phí?

Em chào bác sĩ ạ. Chả là sắp tới em có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc có liên qua tới hóa chất độc hại nên em có ý định hiến tinh trùng tại BV Từ Dũ.

Em chào bác sĩ ạ. Chả là sắp tới em có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc có liên qua tới hóa chất độc hại nên em có ý định hiến tinh trùng tại BV Từ Dũ. Nhưng em không biết là khi hiến thì người hiến có thể yêu cầu bệnh viện giữ lại 1 mẫu cho riêng mình không ạ? Để không may 3 năm sau đi Nhật về sức khỏe không được tốt thì em có nhu cầu dùng tới thì có được không. Xin nhờ bác sĩ tư vấn ạ. (P.T. - mrph…@gmail.com)

Chào bạn P.T.,

Lời đầu tiên, thay mặt những cặp vợ chồng hiếm muộn, rất cám ơn tinh thần mong muốn xây dựng của bạn.

Để hiến tinh trùng, trước hết bạn cần làm xét nghiệm máu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, giang mai nếu âm tính, sẽ được hướng dẫn lấy tinh trùng để làm xét nghiệm xem có đủ điều kiện về chất lượng tinh trùng. Nếu đủ điều kiện, mẫu tinh trùng đó sẽ được trữ lại. Sau 3 tháng bạn sẽ đến kiểm tra máu lại 1 lần nữa, nếu kết quả âm tính lúc đó chính thức mới được lưu trữ trong ngân hàng để được sử dụng cho cặp vợ chồng hiếm muộn cần xin tinh trùng.

Đây là nghĩa cử thiện nguyện, phi lợi nhuận.

Cần lưu ý: Nên kiêng xuất tinh từ 3 - 5 ngày, không dùng bia rượu thuốc lá trước khi đến làm xét nghiệm.

Bạn đến khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ (Lầu 3, khu M, số 227 Cống Quỳnh, Quận 1, TPHCM) để được tư vấn thêm và làm các xét nghiệm nhé.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Tại khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ cũng có triển khai dịch vụ trữ tinh trùng. Rất tiếc, việc trữ này không liên quan đến việc hiến tinh trùng như nêu trên. Chi phí gửi tinh trùng là 750.000 trong 1 năm.        

Thân ái.

Hiến tinh trùng là việc một người đàn ông tặng tinh trùng của mình cho trung tâm hay ngân hàng tinh trùng để họ sử dụng cho thụ tinh trong ống nghiệm.

Người hiến tinh trùng có thể được trả thù lao hoặc không và phải được xét nghiệm đảm bảo không bị bệnh, được kiểm tra có tình trạng tinh trùng tốt có thể thụ thai, không có gene mắc các bệnh nguy hiểm và có trình độ học thức nhất định. Người hiến tinh trùng xuất tinh vào dụng cụ chứa và tinh trùng được bảo quản đông lạnh. Những người nhận tinh trùng không được phép biết danh tính người hiến.

Tinh trùng được sử dụng để thụ thai một người phụ nữ không phải là đối tác tình dục của người hiến tinh trùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X