Hotline 24/7
08983-08983

Hiểm họa từ dịch vụ nặn mụn giá rẻ

Hiện có rất nhiều trung tâm, cơ sở thực hiện việc nặn mụn, hút máu bầm cho khách. Nếu thực hiện không đúng cách sẽ dễ gây ra những biến chứng như dị ứng, nhiễm trùng….

Tràn lan dịch vụ nặn mụn giá rẻ

Có rất nhiều loại mụn, mà nguyên nhân chủ yếu của việc xuất hiện mụn là do nội tiết, do tuyến mồ hôi, ngoài ra có thể do dùng mỹ phẩm, giữ da không sạch…Mọc mụn còn được coi như một loại bệnh, muốn chữa được bệnh cần có quá trình điều trị bằng các phương pháp phù hợp với từng loại mụn, tại các trug tâm y tế, bệnh viện.

Người bệnh càn được soi da, khám bệnh, thậm chí thử máu để xác định nguyên nhân và cách chữa trị. Tuy nhiên, hiện nay có một số cơ sở, trung tâm tư nhân đang tự ý mở các dịch vụ nặn mụn cho người bênh với giá rẻ mà không cần khám qua.

Các cơ sở nặn mụn cho khách kiểu này thường có các chiêu thức pr, quảng cáo trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

Thường thì các cơ sở này không có tên cửa hàng, người quảng cáo chỉ cung cấp thông tin số điện thoại rồi khách hàng sẽ liên lạc để có thêm địa chỉ, một số cơ sở thì cung cấp địa chỉ và nhận đặt lịch trực tiếp với khách hàng.

Giá một lần nặn mụn rơi vào khoảng 70.000 -100.000 đồng, nếu có thêm các dịch vụ mát – xa, dưỡng da khác thì sẽ tính phí thêm. Hầu hết những người đến làm dịch vụ nặn mụn tại các cơ sở này do bạn bè giới thiệu hoặc do tìm hiểu được thông tin trên mạng.

Việc các cơ sở này có giấy phép kinh doanh hay không, người thực hiện các dịch vụ này có đầy đủ kĩ năng, chuyên môn hay không thì cũng không có khách hàng nào biết hay tìm hiểu.

Một cơ sở có dịch vụ nặn mụn được quảng cáo với giá chỉ 70.000 đồng/lần

Chị Nguyễn Hoàng Mai (Đống Đa, HN) chia sẻ “Tôi bị mụn đã từ lâu, đi chữa trị nhiều nơi nhưng không thấy có hiệu quả, từ uống thuốc đến bôi kem. Được bạn bè giới thiệu, tôi có tìm đến một cơ sở làm dịch vụ nặn mụn, nghe quảng cáo, sau khi nặn hết mụn ra thì mụn sẽ không mọc lại nữa.

Khi đến cơ sở này, vào phòng làm dịch vụ, nhìn thấy những dụng cũ nặn mụn để bày trên khay, một vài dụng cụ có vết gỉ sét, tôi cảm thấy vô cùng lo sợ nên đã quyết định không làm dịch vụ nặn mụn tại đây nữa. Dụng cụ đã bị gỉ như thế thì làm sao đảm bảo an toàn được”

Dễ nhiễm trùng do tham làm dịch vụ giá rẻ

Tại các bệnh viện, cơ sở y tế có uy tín, dịch vụ nặn mụn cho một số bệnh nhân có yêu cầu cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Tất cả những nhân viên trực tiếp thực hiện công việc này đều phải hiểu về bệnh lý, có kĩ năng, chuyên môn, các dụng cụ được sử dụng trong quá trình nặn mụn đều được sát trùng kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, dịch vụ này tại các bệnh viện có giá khá cao, từ 300 -500.000 đồng/lần. mà mỗi đợt điều trị cần tiến hàng từ 3-4 lần như vậy.

Chính vì lí do ấy, một số khách hàng, bệnh nhân đã lựa chọn các dịch vụ tư nhân tại những cơ sở không tên tuổi với giá rẻ chỉ bằng 1/3 dịch vụ tại các cơ sở y tế hay bệnh viện.

Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở tư nhân này chưa chắc đã đảm bảo được độ an toàn cho người bệnh, đặc biệt về vấn đề sát trùng các dụng cụ được sử dụng trong quá trình nặn mụn cũng rất khó để xác định được là có đảm bảo được việc có được sát trùng kĩ càng hay không.

Việc nặn mụn cần phải được thực hiện tại các trung tâm y tế uy tín, bới những nhân viên chuyên nghiệp

Việc nặn mụn cần phải được thực hiện tại các trung tâm y tế uy tín, bới những nhân viên chuyên nghiệp. Ảnh minh họa

BS Nguyễn Thu Hà (BV Da Liễu HN) cho biết: “Nặn mụn không đúng cách và không dảm bảo vệ sinh an toàn không những không trị được mụn mà còn làm cho mụn ngày càng phát triển, ngoài ra có thể gây ra những tổn thương cho vùng da được lấy mụn.

Đặc biệt, nếu các dung cụ được sử dụng trong quá trình nặn mụn không đảm bảo vệ sinh còn có thể gây ra việc nhiễm trùng mô biểu bì, thậm chí là nhiễm trùng máu, vô cùng nguy hiểm”.

Cũng theo bác sĩ Hà, những bệnh nhân bị các bệnh về mụn cần được khám và điều trị tại các tủng tâm, cơ sở y tế có uy tín để đảm bảo an toàn cho da cũng như sức khỏe của mình, tránh nguy cơ làm bệnh càng nặng hơn và mắc thêm những bệnh nhiễm trùng về da và máu.

AloBacsi.vn
Theo San San - VietQ.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X