Hotline 24/7
08983-08983

Hiểm họa khôn lường nếu không biết những điều này khi ăn khoai tây

Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi ăn khoai tây.

Mầm khoai tây gây ngộ độc: Trong mầm khoai tây có chứa chất solanine, nếu ăn phải nó có thể gây ra các biểu hiện như ngứa và nóng rát ở cổ họng, có cảm giác nóng rát hoặc đau vùng thượng vị, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy. Ngoài ra, nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng đau đầu chóng mặt, rồi loạn ý thức nhẹ, khó thở.

Ăn khoai tây với trứng gà gây béo phì: Khoai tây và trứng gà khi kết hợp với nhau trong một món ăn sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu, gây ra béo phì, mà béo phì là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch chuyển hóa. Do vậy, những người béo phì không nên ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này.

Ăn khoai tây cả vỏ hoặc để đông lạnh dễ ngộ độc: Không nên ăn vỏ khoai tây, hoặc khoai tây đã để lâu và để đông lạnh vì chúng dễ gây độc đối với cơ thể con người.

Hiểm họa khôn lường nếu không biết những điều này khi ăn khoai tây ảnh 1

Khoai tây chiên tăng huyết áp: Những người bị huyết áp cao nên tránh ăn khoai tây, không chỉ là khoai tây chiên mà khoai tây dưới mọi hình thức chế biến đều có thể đặt bạn vào nguy cơ tăng huyết áp.

Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn khoai tây: Khoai tây là thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, hợp chất carbohydrate có trong khoai tây khi hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng (đường). Người mắc bệnh tiểu đường ăn khoai tây nhiều sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Phụ nữ mang thai không nên ăn khoai tây: Phụ nữ đang trong thời kỳ "bầu bí" cũng không nên ăn nhiều khoai tây, dễ dẫn chứng đầy hơi khó tiêu, ảnh hưởng đến thể trạng và thai nhi.

Theo D.Nhung - Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X