Hotline 24/7
08983-08983

Hết truyền hóa chất, có nên tháo buồng tiêm dưới da?

Em bị ung thư vòm giai đoạn 4. Lúc truyền hóa chất em có đặt buồng truyền. Giờ em muốn tháo ra mà còn phân vân. Mong bác sĩ cho lời khuyên ạ.

[HOI]Em bị ung thư vòm giai đoạn 4, đã xạ 35 mũi, hóa chất 6 lần. Ra viện tháng 6/2019. Sang tuần tái khám lần 2. Lúc truyền hóa chất em có đặt buồng truyền, 2 lần khám trước kết quả tốt. Hiện giờ em thấy mình khỏe. Giờ em muốn tháo ra mà còn phân vân. Mong BS cho em lời khuyên. Chân thành cảm ơn BS.

Vũ Nguyệt - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời[/HOI]
[DAP]Chào bạn,

Thông thường, buồng tiêm dưới da sẽ được tháo bỏ khi hết thời hạn sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây phải cân nhắc việc tháo bỏ:

- Người bệnh đã khỏi bệnh hoàn toàn.

- Có biến chứng nhiễm trùng nặng.

Tuổi thọ của buồng tiêm phụ thuộc vào loại buồng tiêm, cách chăm sóc, sự thích ứng của mỗi cơ thể và số lần đâm kim qua màng buồng tiêm (trung bình 1000 đến 3600 lần đâm kim).

Về việc bạn muốn tháo buồng tiêm truyền, bạn cần xin ý kiến bác sĩ điều trị trực tiếp cho bạn bởi bác sĩ mới biết rõ nhất tình trạng của bạn nên mới có thể chỉ định tháo được hay không. Nếu sang tuần đến lịch tái khám, bạn hãy hỏi luôn bác sĩ về vấn đề này để được giải đáp thắc mắc.

Bên cạnh đó, xin chúc mừng bạn đã bước đầu thành công trong quá trình điều trị ung thư vòm họng bởi tái khám kết quả tốt và sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, để đảm bảo duy trì kết quả này trong 5 năm tới (thời điểm được coi là ung thư chữa khỏi) bạn nên duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao cũng như tuân thủ những chỉ định của bác sĩ điều trị và có thể kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ GHV KSol của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam có tác dụng dự phòng và chống tái phát ung thư đang được rất nhiều người giống như bạn sử dụng và đạt hiệu quả cao.

Xem thêm:

7 triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng bạn chớ nên bỏ qua và chế độ dinh dưỡng

Những điều cần biết về các triệu chứng ung thư vòm họng, cách điều trị và phòng ngừa[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X