Hotline 24/7
08983-08983

Hệ quả của thoái hóa khớp khi không điều trị hoặc điều trị không đúng cách

Thoái hóa khớp ngày càng phổ biến và là một trong số những nguy cơ hàng đầu gây tàn phế, bại liệt khiến bệnh nhân đau đớn, hạn chế vận động. Thoái hóa khớp không chỉ là bệnh của khớp mà là bệnh toàn thân, song song với quá trình lão hóa của cơ thể. Khoảng 80% người mắc bị hạn chế vận động, 25% dẫn đến tàn phế nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

Theo PGS.TS.BS Vũ Đình Hùng - Chủ tịch Hội Thấp khớp học tại TPHCM, Phó chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam có 2 hệ quả thường gặp nhất khi mắc thoái hóa khớp:

1. Trực tiếp đến khớp bị thoái hóa: Đầu tiên là từ sụn, nếu không chữa sẽ tổn thương đến xương dưới sụn, rồi đến màng hoạt dịch của khớp đó, nghĩa là cả tổ chức xung quanh khớp đều ảnh hưởng. Người bệnh đau đớn quá, không đi lại được, các cơ liên quan khớp đó cũng bị teo. Về mặt biến chứng tại khớp, nếu không chữa thoái hóa khớp lâu dần dẫn đến dính khớp, xơ khớp, mất chức năng.

2. Về mặt toàn thân: Vì thoái hóa khớp là bệnh toàn thân, nên những cytokine sinh ra của quá trình thoái hóa khớp sẽ ảnh hưởng đến các tạng khác của cơ thể. Ví dụ, với tim mạch, bệnh nhân dễ bị nhồi máu cơ tim; với hệ thống thần kinh trung ương gây nên các bệnh Alzheimer, đột quỵ. Vì vậy hiểm họa của thoái hóa khớp đến toàn thân là rất lớn.

Từ những biến chứng nguy hiểm, lâu dài do thoái hóa khớp mang lại mỗi người nên chủ động bảo vệ từ khi khớp còn khỏe mạnh. Nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tập thể dục hợp lý, điều chỉnh cân nặng trong ngưỡng khuyến cáo tránh gây áp lực cho khớp, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có công dụng giúp bôi trơn, tăng dẻo dai cho khớp.

Những bệnh nhân đã mắc thoái hóa khớp hãy tuân thủ phác đồ điều trị đúng của bác sĩ để tránh các biến chứng xấu có thể xảy ra đối với khớp nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung.

Phòng khám đa khoa Vietlife

Là hệ thống phòng khám chuyên về điều trị các bệnh cơ xương khớp, thoái hóa khớp-cột sống với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tại các bệnh viện hàng đầu. Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến đầy đủ các dịch vụ chẩn đoán và điều trị toàn diện bệnh lý cơ xương khớp và cột sống bao gồm: thăm khám và điều trị cùng các chuyên gia, chụp cộng hưởng từ, X quang, siêu âm, xét nghiệm, đo mật độ xương, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIETLIFE

Địa chỉ: Số 14 Trần Bình Trọng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số 583 Sư Vạn Hạnh, P13, Q10, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 7307 8999/0906 99 33 30

Website: http://vietlifeclinic.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X