Hotline 24/7
08983-08983

Hay nóng lạnh bất thường, là bị bệnh gì?

Câu hỏi

Trời càng nóng thì lưng em giống như có lửa, cảm thấy lưng nóng rát, toàn thân nóng bừng lên, người cảm thấy khô khốc, mệt mỏi, đôi lúc người bị phát sốt.

Trả lời
Kính thưa bác sĩ,
Em năm nay 29 tuổi, em có bệnh này nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Triệu chứng: em bị nóng ở lưng và cũng hay cảm thấy ớn lạnh nổi da gà cũng xuất phát từ lưng, người hay mệt mỏi. Trời càng nóng thì lưng em giống như có lửa sau lưng vậy, cảm thấy lưng nóng rát, toàn thân nóng bừng lên, người cảm thấy khô khốc, mệt mỏi, đôi lúc người bị phát sốt.

Sáng ngủ dậy thì hay ớn lạnh chủ yếu ở sau lưng. Người càng ngày càng gầy. Em đi khám ở nhiều bệnh viện, đã xét nghiệm máu, men gan, siêu vi B, C, chụp X-quang phổi, nước tiểu nhưng kết quả đều tốt cả. Bệnh của em đã một năm nay rồi mà vẫn không khỏi. Giờ em rất bối rối không biết bắt đầu từ đâu, mong BS tư vấn giúp em để em mau chóng điều trị khỏi căn bệnh trên. Em cám ơn BS rất nhiều!
(Hien Phan - giahien…@gmail.com)



Hay nóng lạnh bất thường, là bị bệnh gì?



Bạn Hiền thân mến!

 

Theo như lời bạn mô tả, bạn đã đi khám và làm các xét nghiệm để tầm soát các bệnh về gan, mật, phổi, tiết niệu nhưng tất cả đều cho kết quả tốt. Vì vậy có thể loại trừ các bệnh ở các cơ quan kể trên.

 

Mặt khác, bạn có triệu chứng toàn thân nóng bừng, người mệt mỏi, khô khan, càng ngày càng gầy ốm, có thể gợi ý cho ta nghĩ  đến bệnh cường giáp. Đó là một bệnh về rối loạn nội tiết, trong đó nội tiết tố tuyến giáp được tiết ra quá nhiều, không có sự điều hòa và kiểm soát tốt giữa tuyến yên (tiết ra nội tiết tố TSH) và tuyến giáp (tiết ra nội tiết tố T3, T4 ). Cường giáp đa số thường là do bệnh Basedow gây ra.

 

Do đó bạn nên đến khám tại khoa nội tiết của các bệnh viện để các bác sĩ khám và cho làm các xét nghiệm như xét nghiệm máu định lượng T3, T4, TSH‚ siêu âm tuyến giáp, xạ hình giáp... từ đó mới chẩn đoán và điều trị chính xác được.

 

Thân chào bạn, chúc bạn mau lành bệnh.

BS Nguyễn Đình Sang

                                                                          CK1 Bác sĩ gia đình
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X