Hotline 24/7
08983-08983

Hãy hạn chế những thực phẩm gây lão hóa da, nếp nhăn và mụn trứng cá

Một làn da khỏe mạnh, không có dấu hiệu lão hóa hay mụn trứng cá sẽ giúp bạn luôn tự tin ở bất cứ đâu. Do vậy, bạn hãy hạn chế những thực phẩm này.


Thực phẩm gây lão hóa da: Bánh quy ít calo và bánh mì giòn. Các loại thực phẩm ít calo làm cho lượng đường trong máu tăng rất nhanh, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến lão hóa da sớm, da trở nên xỉn màu và khô ráp.

Thực phẩm làm khô da, tạo nếp nhăn: Đường và đồ ngọt. Hai thực phẩm này sẽ hủy diệt collagen và elastin làm da yếu và kém đàn hồi.

Thực phẩm gây mụn trứng cá: Sữa bò và các sản phẩm từ sữa. Những hormone có trong sữa bò có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bất cứ ai do các hormone sữa bò không dung hòa với các kích thích tố trong cơ thể người và co thể gây mụn hoặc viêm da.

Thực phẩm gây hại: Thức ăn cay làm tăng tốc độ của tất cả các quá trình trong cơ thể như trao đổi chất, tăng nhiệt độ cơ thể và tốc độ lưu thông máu khiến các mao mạch xuất hiện rõ dưới da.

Thực phẩm làm da sần sùi: Nước trái cây đóng chai. Hai loại thực phẩm này sẽ làm mất đi lượng chất xơ sau chế biến, do đó có thể gây hại cho da, khiến da không được mịn màng.

Thực phẩm  khiến da bị sưng, dàn hồi kém: Đồ ăn có chứa lượng lớn protein động vật. Khi protein bị phá vỡ sẽ dẫn đến thay đổi nồng độ pH trong máu, làm việc trao đổi chất, sản sinh hoóc môn đều bị chậm lại dẫn đến da bị sưng phù.

Thực phẩm gây khô da: Cà phê và trà. Bởi hai loại đồ uống này có tính lợi tiểu, do đó việc uống quá nhiều trà hoặc cà phê có thể dẫn đến mất nước, gây khô da. Bệnh cạnh đó, chúng sẽ khiến răng bạn bị xỉn màu.

Theo VOV.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X