Hotline 24/7
08983-08983

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm khi ăn và chế biến trứng

Trứng là món ăn được nhiều bà nội trợ đưa vào thực đơn các bữa ăn, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng nếu mắc sai lầm khi ăn và chế biến trứng tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 1.

Không ăn trứng đã để qua một đêm. Nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, khi ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe, lượng dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều. Đây là thói quen sai lầm khi ăn và chế biến trứng phổ biến mà các chị hay gặp phải.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 2.

Tránh ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín là thói quen sai lầm khi ăn và chế biến trứng tiếp theo. Trứng gà, vịt sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ mà cơ thể không thể hấp thu được, đồng thời còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột. Những điều này làm bạn vừa ăn không ngon vừa tiêu hóa kém, dễ dẫn đến bệnh tiêu chảy.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 3.

Không ăn trứng luộc quá chín. Khi luộc quá lâu, bề mặt lòng đỏ trứng gà sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám. Đây là kết quả do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, cơ thể cũng rất khó hấp thu chất này. Ngoài ra, trứng gà nếu luộc chín quá kỹ thì vị tươi ngon cũng kém đi làm bạn không còn dùng ngon miệng nữa.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 4.

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng. Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 5.

Không uống trà ngay sau khi ăn trứng. Chúng ta có thói quen ăn xong trứng sẽ uống ít nước trà lạnh hoặc nóng để bớt ngán. Tuy nhiên, làm như vậy thì axit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 6.

Không ăn trứng cùng thịt thỏ. Hai loại thực phẩm này không nên kết hợp với nhau vì sẽ khiến dạ dày bị kích thích dẫn đến tiêu chảy.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 7.

Không nấu trứng với đường. Khi chế biến trứng gà, bạn cho thêm đường ở nhiệt độ cao thì sẽ sản sinh ra một hợp chất “tiêu diệt” các axit amin có lợi cho cơ thể và làm máu đông. Chính vì thế, ăn món trứng gà có thêm đường sẽ tạo thành mối nguy hiểm tiềm tàng, dùng thường xuyên sẽ khiến máu trong cơ thể bạn dễ bị đông đặc.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 8.

Trứng luộc chín xong ngâm trong nước lạnh. Thông thường, sau khi luộc trứng, đại đa số chúng ta có thói quen ngâm trứng gà vào nước lạnh để mau nguội và dễ lột vỏ. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Bởi lẽ, trứng gà tươi vốn có một lớp màng ở bên ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của các vi sinh vật có hại.

Hầu hết các bà nội trợ đều mắc sai lầm này khi ăn và chế biến trứng mà không hay biết - Ảnh 9.

Không nên ăn trứng quá nhiều. Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng gà rất cao nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng, dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường không vận động mạnh và không tập thể hình thì chỉ nên ăn 1 quả trứng/ ngày và không ăn trứng trong 2 ngày liên tục.

Theo Minh Anh - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X