Hotline 24/7
08983-08983

Hạt nano truyền thuốc vào khối u

Loại hạt nano mới này có thể giao tiếp và truyền thuốc điều trị ung thư vào các khối u hiệu quả hơn gấp 40 lần các phương pháp hiện nay.

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts, Viện Nghiên cứu Y khoa Sanford-Burnham và Đại học California (Mỹ) vừa thiết kế  một loại hạt nano có thể giao tiếp và truyền thuốc điều trị ung thư vào các khối u hiệu quả hơn gấp 40 lần các phương pháp hiện nay đồng thời giảm thiểu tác dụng phụ độc hại của hóa trị.
 
Trước đây, khi các nhà nghiên cứu phát triển các hạt nano đưa thuốc trực tiếp đến khối u thì thường chỉ có 1% hạt nano đạt đến mục tiêu. Với nghiên cứu mới này, các nhà khoa học đã thiết kế các hạt nano phân phối có thể phát và nhận tín hiệu của nhau ngay trong cơ thể.
 
Đầu tiên, các hạt nano phát tín hiệu có sẵn trong máu sẽ tạo ra một làn sóng hướng đến các khối u thông qua các lỗ nhỏ trong các mạch máu bị rò rỉ thường bao quanh khối u. Khi đã đến mục tiêu, chúng sẽ phát nhiệt, tạo ra những phản ứng hóa học phát ra một loại tín hiệu. Lúc đó, các hạt nano nhận tín hiệu sẽ tạo ra một làn sóng lớn hơn nhiều lần, nhanh chóng xác định chính xác vị trí đó rồi di chuyển tới và cung cấp thuốc điều trị cho khối u.
 
Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thử nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả của nhiều loại thuốc chữa ung thư và các bệnh khác.
 
Theo V. Ngọc - Người Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X