Hotline 24/7
08983-08983

Hành trình trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

Câu chuyện của Anny Divya là minh chứng cho việc không bao giờ nên từ bỏ giấc mơ của mình, dù nó có viển vông đến đâu.

Anny Divya là nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha là quân nhân tại Vijayawada, Pathankot, Ấn Độ.

Ngay từ khi còn nhỏ, Anny đã có giấc mơ lái những chiếc máy bay. Điều này được cho là khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, khi những đứa trẻ lúc bấy giờ chỉ thích làm kỹ sư, bác sĩ theo định hướng của bố mẹ.

hanh-trinh-tro-thanh-co-truong-tre-nhat-the-gioi

Anny là cơ trưởng trẻ nhất thế giới lái Boeing 777, hiện 30 tuổi. Ảnh: Hindustantimes.

Dù bị họ hàng, người thân phản đối vì ước mơ lái máy bay, Anny cho biết cô cảm thấy may mắn vì được bố mẹ ủng hộ nhiệt tình. 17 tuổi, Anny đã thi đỗ vào trường dạy bay danh tiếng Indira Gandhi Rashtriya Uran Akademi ở Uttar Pradesh. Gia đình Anny không giàu có, trong khi tiền học để trở thành phi công lại đắt đỏ. Do vậy, cô đã phải vay tiền để học.

Sự khác biệt về lối sống giữa thị trấn nhỏ nơi Anny sinh ra và nơi học, tiếng Anh kém cũng là những cản trở khiến cô gái trẻ cảm thấy bị tổn thương nhiều. Cuối cùng, gạt bỏ mọi lời trêu chọc, sự coi thường của mọi người, Anny đã giành được học bổng của trường bay.

Khi 19 tuổi, cô gái xinh đẹp này đã phần nào chạm gần tới ước mơ của mình khi hoàn thành chương trình học và làm việc tại Air India.

Sau đó, Anny được hãng gửi đến Tây Ban Nha để đào tạo thêm và khi trở về quê nhà, cô đã có cơ hội được bay trên chiếc Boeing 737. Hai năm sau, Anny được cử tới London để nâng cao trình độ. Sau khóa học, cô có thể điều khiển thành thạo một chiếc Boeing 777. "Kể từ đó, cuộc sống của tôi đã thay đổi. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi có cơ hội được đi du lịch các nước. Tôi cũng học được nhiều điều".

Ngày nay, tại Ấn Độ nghề phi công vẫn do nam giới thống trị. Tuy vậy Anny cho biết cô thấy rất tự hào khi tỷ lệ nữ giới làm phi công ở đất nước mình chiếm 15%. Trong khi đó, con số này trên toàn thế giới mới chỉ là 5%.

Câu chuyện về "nàng Lọ Lem" thời hiện đại Anny Divya là nguồn cảm hứng cho nhiều bé gái ở Ấn Độ. Cô là minh chứng cho việc không bao giờ nên từ bỏ giấc mơ, và chỉ cần phấn đấu hết sức vì mục tiêu đó thì bạn sẽ thành công.

Theo Anh Minh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X