Hotline 24/7
08983-08983

Hành kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, liệu có sao không?

Em năm nay 28 tuổi, chu kỳ của em là 28 ngày và rất đều. Tháng vừa rồi em có kinh ngày 30/7, đến ngày 3/7 em và chồng có quan hệ nhưng không dùng bao cao su, do quá lo lắng có thai trước dự kiến nên em đã uống 1 viên tránh thai khẩn cấp, đến ngày 8/8 em ra máu, sau một ngày lại nhiều hơn giống y như đến kỳ kinh nguyệt. Em rất lo lắng, nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Ra máu âm đạo không theo chu kỳ là một tác dụng phụ có thể có của viên uống tránh thai khẩn cấp. Em có thể đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa để xác định thêm tình trạng đường sinh dục. Em nên áp dụng một biện pháp tránh thai có hiệu quả cao và phù hợp nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Hành kinh sau 1 tuần uống thuốc tránh thai khẩn cấp liệu có bất thường?

>> Uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn ra máu, liệu có sao không?

Rối loạn kinh nguyệt hay các triệu chứng khó chịu khi đến chu kỳ kinh là vấn đề mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng gặp phải. Rối loạn kinh nguyệt rất đa dạng, từ đau bụng kinh (thống kinh) đến kinh nhiều, kinh dày (đa kinh), kinh thưa, kinh ít (thiểu kinh, vô kinh). Các bất thường kinh nguyệt đem lại sự khó chịu cho phụ nữ và có thể làm giảm khả năng thụ thai.

Phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra các vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt. Thuốc tránh thai có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn kinh nguyệt cũng như điều tiết chu kỳ kinh. Nếu là đa kinh hay thiểu kinh so với bình thường có liên quan đến tuyến giáp hoặc các chứng rối loạn nội tiết tố khác thì sau khi bạn áp dụng liệu pháp thay thế hormone, chu kỳ kinh sẽ đều đặn trở lại.

Đau bụng kinh có thể là do nội tiết tố hoặc do nguyên nhân khác bạn cũng có thể được chỉ định điều trị để giải quyết vấn đề, ví dụ như uống thuốc kháng sinh để điều trị bệnh viêm vùng chậu.
Các rối loạn về kinh nguyệt có thể được can thiệp chữa khỏi hoàn toàn hoặc cải thiện một phần khi được chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị thích hợp. Đặc biệt các rối loạn kinh nguyệt là nguyên nhân của hiếm muộn hoặc vô sinh cần được chữa trị sớm khi phụ nữ còn trong độ tuổi sinh sản thì khả năng hồi phục sự thụ thai mới cao.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X