Hotline 24/7
08983-08983

Hàng vạn du khách ghé thăm ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam

Hàng vạn du khách thập phương đến chiêm bái tại chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam trong những ngày đầu năm mới.

Ngôi chùa này còn được tạc 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa và sở hữu nhiều báu vật trên thế giới.

Quần thể chùa Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Để hoàn thành dự án này, nhà đầu tư dự kiến phải mất thêm 30 năm nữa. Khi đó, chùa Tam Chúc sẽ trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới với diện tích quần thể lên tới 5.000 ha.


Năm 2013, quần thể chùa được nhà nước công nhận là Khu du lịch quốc gia, với đa dạng địa hình từ hồ nước, núi đá tự nhiên đến các thung lũng. Quần thể Tam Chúc với cảnh quan hùng vĩ, tiền lục nhạc, hậu thất tinh. Tương truyền rằng 6 quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa là 6 quả chuông của trời đưa xuống.















Hậu thất tinh nghĩa là sau có 7 ngọn núi có thể phát sáng khi có ánh trăng từ đêm. Từ các hiện vật khảo cổ, bước đầu có thể kết luận chùa Tam Chúc có niên đại trên 1.000 năm. Đây cũng là công trình đặc biệt do những người thợ và kĩ sư Ấn Độ thực hiện. Hiện quần thể nơi đây đang được gấp rút hoàn thiện các hạng mục cho đại lễ Vesak 2019.

Theo Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X