Hotline 24/7
08983-08983

Hàng trăm người dự tang lễ nạn nhân gốc Việt bị xả súng ở Mỹ

Hàng trăm người tập trung tại một nhà thờ vào sáng 12/12 để dự tang lễ Tin Nguyen, một trong 14 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở California hôm 2/12

Đám tang diễn ra trong nhà thờ St. Barbara, thành phố Santa Ana, bang California, Mỹ vào sáng 12/12. Phần lớn hoạt động trong tang lễ diễn ra theo nghi thức truyền thống của người Việt. Người thân và bạn bè của Nguyen đeo khăn tang trắng. San Trinh, chồng chưa cưới của Nguyen, ôm ảnh chân dung của cô để những người dự đám tang chạm vào ảnh, AP cho hay.

Mẹ và bà của Nguyen khóc nức khi bước theo nhóm khiêng quan tài tới bệ thờ của thánh đường.

Những cây thông trong nhà thờ được trang trí với các bông hoa màu hồng và trắng - dấu hiệu cho thấy mùa Giáng sinh đã tới. Đối với một số người trong tang lễ, mùa Giáng sinh tượng trưng cho tính cách dịu dàng, chuộng hòa bình của nữ thanh tra thực phẩm 31 tuổi.

Anh San Trinh, chồng chưa cưới của Tin Nguyen
Anh San Trinh, chồng chưa cưới của Tin Nguyen, ôm ảnh chân dung của cô trong tang lễ hôm 12/12. Ảnh: Sbsun

"Chúng tôi sẽ rất nhớ nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt Nguyen. Nụ cười ấy rất phù hợp với tính cách của cô ấy. Hôm nay chúng tôi hy vọng Tin Nguyen sẽ mỉm cười khi nhìn chúng ta. Chẳng thứ gì có thể khiến cô ấy hạnh phúc hơn khi thấy đại gia đình đoàn tụ. Tình yêu và gia đình là hai điều quan trọng nhất đối với cô ấy", Jimmy Nguyen, anh họ của Tin Nguyen, phát biểu trước đám đông.

Jimmy nói thêm rằng nữ thanh tra thực phẩm 31 tuổi là người luôn động viên và hướng dẫn người khác. Cô là người gắn kết 30 anh, chị, em họ trong đại gia đình.

"Tin Nguyen là người dẫn dắt chúng tôi. Không ai có thể thay thế vị trí của cô. Đó là một con người vị tha, ngây thơ, dịu dàng, kiên nhẫn, yêu thương và quan tâm người khác. Tin Nguyen sẽ vẫn là thiên thần của chúng tôi dù giờ đây cô ấy đã thuộc về thiên đàng. Chúng tôi mong cái chết của Tin Nguyen sẽ có ý nghĩa, rằng cái chết của cô và những người khác trong vụ thảm sát sẽ giúp bảo vệ nhân mạng trong tương lai", Jimmy thổ lộ.

Là thanh tra thực phẩm của Sở Y tế thành phố San Bernardino, Tin Nguyen thiệt mạng khi tham dự một bữa tiệc tại Trung tâm Vùng nội địa hôm 2/12. Ba đối tượng mang theo súng trường đã xông vào trung tâm và xả súng, cướp mạng sống của Tin và 13 người khác.

Theo Linh Phong - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X