Hotline 24/7
08983-08983

Hàng trăm người Anh đột quỵ vì ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí có nguy cơ gia tăng các trường hợp đau tim, đột quỵ ở nhiều thành phố của Anh, nghiên cứu vừa công bố cho biết.

Theo nghiên cứu mới của trường King College London, ô nhiễm không khí có thể gây các rủi ro ngắn hạn đối với sức khỏe với người dân ở nhiều thành phố lớn, đồng thời góp phần tăng số ca tử vong lên 36.000 người/năm ở nước này.

Nghiên cứu dựa trên việc xem xét chỉ số ô nhiễm không khí ở nhiều thành phố lớn của Anh gồm London, Birmingham, Bristol, Derby, Liverpool, Manchester, Nottingham, Oxford và Southampton.

Vào những ngày ô nhiễm cao, có thêm trung bình 124 trường hợp đau tim, 230 ca đột quỵ và 193 trẻ em, người lớn nhập viện vì hen. Con số này được thống kê dựa trên số liệu các bệnh nhân được đưa vào viện cũng như dữ liệu các cuộc gọi xe cứu thương liên quan tới các bệnh trên.

Bầu trời mờ mịt trong một ngày ô nhiễm ở London. Ảnh: Reuters.

Trong đó, thủ đô London là nơi có nguy cơ ảnh hưởng cao nhất, với trung bình có thêm 87 ca đau tim, 144 ca đột quỵ, 74 trẻ em và 33 người lớn nhập viện vì hen suyễn. Xếp thứ hai là Birmingham và tiếp theo sau là các thành phố như Bristol, Liverpool, Manchester, Nottingham, Oxford.

Simon Stevens, giám đốc điều hành Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) gọi các con số trên là "tín hiệu khẩn cấp về sức khỏe" và kêu gọi chính phủ "cần phải hành động ngay".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X