Hotline 24/7
08983-08983

"Hàng thủ mơ ngủ" khiến Barcelona thảm bại 0-4

Rạng sáng 15/8, Athletic Bilbao tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Barcelona để ghi 4 bàn, trong đó có bàn thắng từ hơn 40m của San Jose và cú hat-trick của Aduriz.

Các cầu thủ Athletic Bilbao ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu, HLV Luis Enrique đã dùng chiến thuật xoay vòng cầu thủ rất bất hợp lý và điều này đã khiến Barcelona không thể triển khai được lối chơi vốn có. Bên cạnh đó, những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đã khiến Barcelona bốn lần bị Athletic Bilbao sút thủng lưới.

HLV Enrique đã mạo hiểm sử dụng cặp trung vệ Vermaelen - Bartra, một chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và một còn quá trẻ.

Đã vậy, ở hành lang cánh trái, HLV Enrique còn dùng Adriano, cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị trong suốt mùa bóng năm ngoái. Ở tuyến giữa, Rakitic, Busquets, Iniesta ngồi dự bị nhường chỗ cho bộ ba vốn rất ít đá với nhau là Rafinha - Sergi Roberto - Mascherano.

Sai lầm đầu tiên của Barcelona thuộc về thủ môn Ter Stegen. Phút 13, từ quả phát bóng vô thưởng vô phạt của thủ môn Irazoz, thủ môn Marc-Andre terStegen băng ra khỏi vòng cấm, đánh đầu phá bóng lên phía trên. Bóng rơi đúng vị trí của San Jose và cầu thủ này tung cú vô lê từ cự li hơn 40m, ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua, các cầu thủ Barcelona rất cố gắng đẩy cao đội hình, tìm lại lối chơi nhưng hàng tiền vệ quá yếu của họ không thể cầm bóng khiến bộ ba tấn công Messi - Suarez - Pedro ở phía trên bị đói bóng. Sang đầu hiệp hai, lối chơi của Barcelona có dấu hiệu khởi sắc khi Pedro bất ngờ tung cú sút dội xà ở phút 50 và Iniesta được tung vào sân thế Rafinha ở phút 52.

Tuy nhiên, Barcelona lại nhận một "gáo nước lạnh" khác bởitừ pha để mất bóng của Sergi Roberto, Sabin đi bóng tốc độ vượt qua Alves bên cánh trái, tạt vào giữa để Aduriz ập vào, bật cao hơn Mascherano, đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 53.

Bị thua hai bàn vẫn chưa là thảm họa với Barcelona và HLV Enrique tiếp tục sửa sai bằng việc đưa Rakitic vào thay Sergi Roberto ở phút 60. Nhưngmột lần nữa, Barca lại thủng lưới khi vừa thay người. Phút 62, từ quả tạt bên cánh phải, hàng hậu vệ Barca lúng túng phá bóng không tốt để Aduriz tung cú sút ở cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0.

Trận đấu ác mộng của Barca trên sân San Mames Barria chưa dừng lại ở đó. Phút 68, từ tình huống phạt góc, hậu vệ Alves phạm lỗi một cách ngớ ngẩn và không cần thiết với cầu thủ Athletic Bilbao trong vòng cấm khiến Barca bị phạt 11m.

Tiền đạo 34 tuổi Aduriz không phạm sai lầm nào, đánh lừa thủ môn Stergen, hoàn tất cú hat-trick và ấn định chiến thắng 4 - 0 cho Athletic Bilbao.

Với thất bại 0 - 4 trong trận lượt đi, khả năng Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 là gần như không còn dù rằng họ vẫn còn 90 phút để sửa sai trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp diễn ra lúc 3g ngày 18/8.

Theo Đ.K.L. - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X