Hotline 24/7
08983-08983

Hàng không châu Á chuộng tuyển người đẹp làm tiếp viên

Những thí sinh đẹp nhất được tuyển lựa từ "cuộc thi bikini" sẽ được mời tới dự khoá huấn luyện tiếp viên hàng không cấp tốc, mở ra cơ hội được làm việc tại hãng bay lớn nhất Trung Quốc.

Tháng 12 hằng năm, thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) lại tấp nập và nhộn nhịp hơn thườg lệ với sự góp mặt của hơn 1000 nữ sinh tới để tham dự “cuộc thi bikini”. Sự kiện này được tổ chức bởi Công ty người mẫu Oriental Beauty nhằm giúp các thí sinh thu hút sự chú ý từ các hãng hàng không.

Những thí sinh đẹp nhất sẽ được mời tới tham dự khóa huấn luyện tiếp viên hàng không cấp tốc, mở ra cơ hội được làm công việc mơ ước tại những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc.

Rất nhiều hãng hàng không Trung Quốc và châu Á khác đưa ra những yêu cầu khá khắt khe về ngoại hình khi tuyển nữ tiếp viên hàng không. Như China Southern Airlines không tuyển nữ tiếp viên có chân cong hoặc lớn hơn 25 tuổi.

Tiếp viên của Japan Airlines thì phải có làn da đẹp. Hay Garuda Indonesia lại không tuyển phụ nữ đã kết hôn. Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đòi hỏi tiếp viên phải dưới 30 tuổi, cao từ 1m60 tới 1m75 và luôn phải trang điểm đậm...

hang-khong-chau-a-chuong-tuyen-nguoi-dep-lam-tiep-vien

Nhiều hãng hàng không châu Á đưa ra yêu cầu khắt khe về ngoại hình với nữ tiếp viên hàng không. Ảnh: Economist

Dù không trực tiếp thừa nhận, một số hãng hàng không phương Tây cũng lợi dụng tiếp viên hàng không làm những công việc ngoài bổn phận.

Từ năm 2008, Ryanair năm nào cũng tung ra những bộ lịch in hình các nữ tiếp viên nóng bỏng. Tuy nhiên, ý tưởng này vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận và buộc phải ngừng lại vào năm 2015.

Các hãng hàng không khác thì viện đủ mọi lý do cho chính sách tuyển dụng của mình. Hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ yêu cầu tiếp viên phải có “cân nặng bình thường” với lý do được đưa ra là vì mục đích an toàn, do lối đi trên máy bay chỉ rộng có 51 cm.

Hãng này khẳng định không xét đến các số đo cơ thể, mà chỉ đánh giá ngoại hình chung của các tiếp viên. Phát ngôn viên của hãng cho biết điều quan trọng là tiếp viên phải ăn mặc phù hợp và có thái độ cư xử lịch thiệp.

Rõ ràng tiếp viên hàng không phải được tuyển chọn dựa trên thực lực, chứ không phải bằng nhan sắc. Thế nhưng đi kèm với nó vẫn là những mảng tối lâu đời mà ngành hàng không khó mà gột bỏ.

Liên đoàn vận tải quốc tế (ITF) cho biết họ thường xuyên nhận được những phản hồi về việc hành khách có hành vi không đứng đắn với tiếp viên hàng không. Hầu hết những phản hồi này đều không nêu rõ tên hãng hàng không, bởi các nạn nhân lo sợ sẽ mất việc nếu đứng ra tố cáo công khai.

Theo Hà Tường - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X