Hotline 24/7
08983-08983

Hàng chục chuyến bay phải chuyển hướng do mưa bão

Ngày 24/6, nhiều chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Mưa bão khu vực Hà Nội cũng khiến nhiều chuyến bay không hạ cánh được vào buổi tối cùng ngày.

Theo đại diện Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của bão Kujira, hãng này đã phải hủy 7 chuyến bay đi/đến Hải Phòng từ TP HCM và Đà Nẵng và chuyển hướng hạ cánh sang sân bay Nội Bài 3 chuyến. Khoảng 900 hành khách của hãng này đã được hỗ trợ di chuyển bằng đường bộ theo nhu cầu. Cơn bão này cũng đã ảnh hưởng đến lịch khai thác của 20 chuyến bay đến sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay bị chậm có thể hạ cánh sau 22g.

Hãng Vietjet Air có 4 chuyến chặng TPHCM đi Hải Phòng và ngược lại phải chuyển hướng đi Hà Nội trong ngày 24/6. Hãng này cũng phải hủy 2 chuyến bay khác từ TPHCM đi Hải Phòng.

vna-vj-1419-1393831761-5391-1435154295.j

Nhiều chuyến bay đến Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Chiều tối, khu vực Hà Nội xảy ra mưa to, gió giật cũng khiến nhiều chuyến bay của Vietjet Air từ TPHCM, Phú Quốc đi Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vinh. Một chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải quay lại sân bay Đà Nẵng. Đại diện Vietjet Air cho biết, các chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài, khiến nhiều hành khách phải chờ đợi tại sân bay.

Hãng hàng không Jetstar cũng có 1 chuyến bay TPHCM đi Hải Phòng và ngược lại phải hạ cánh tại Nội Bài và 1 chuyến bị hủy.

Với những hành khách bị ảnh hưởng do đổi chặng bay, các hãng hàng không đã triển khai phương án hỗ trợ chi phí đi lại theo chính sách. Với hành khách bị hủy chuyến, khách hàng có thể lựa chọn đổi chặng bay, bảo lưu vé hoặc hoàn vé.

Theo Đoàn Loan - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X