Hotline 24/7
08983-08983

Hàn Quốc báo cáo về cái chết đầu tiên do virus corona

Hãng thông tấn Yonhap cho biết Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên do virus corona.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã không cung cấp chi tiết.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang phải vật lộn để đối phó với sự bùng phát virus và suy thoái kinh tế.

Hôm thứ năm, Hàn Quốc cho biết đã xác nhận tổng cộng 82 trường hợp nhiễm virus.

Thị trưởng thành phố Daegu của Hàn Quốc kêu gọi 2,5 triệu người dân kiềm chế ra ngoài vì các trường hợp nhiễm virus mới có mối liên hệ với một hội thánh nhà thờ đang tăng vọt.

Thị trưởng Kwon Young-jin đã đưa ra lời kêu gọi trong một cuộc họp báo sau khi thành phố phía đông nam và các thị trấn lân cận báo cáo thêm 35 trường hợp nhiễm virus corona hôm thứ Năm.

Ông Kwon cũng yêu cầu người dân Daegu đeo khẩu trang ngay cả trong nhà nếu có thể, và bày tỏ lo ngại rằng các bệnh nhiễm trùng đang gia tăng trong khu vực sẽ sớm tràn ngập cơ sở hạ tầng y tế của thành phố, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ khẩn cấp từ chính quyền trung ương ở Seoul.

Những nỗ lực kiểm dịch quốc gia  này hiện đang tập trung vào việc ngăn chặn dòng virus (từ Trung Quốc) và sự lây lan trong cộng đồng địa phương.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết 28 trong số 35 bệnh nhân mới đã đến nhà thờ - nơi có sự tham gia của một bệnh nhân nhiễm virus đã được xác nhận trước đó. Bệnh nhân là một phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 60, không có hồ sơ du lịch nước ngoài gần đây, theo các quan chức trung tâm. Cô đã xét nghiệm dương tính với virus vào thứ ba, trở thành trường hợp thứ 31 tại Hàn Quốc.

Vào sáng thứ Tư, Daegu đã xác nhận 13 trường hợp và 11 người trong số họ đã đến cùng một nhà thờ với bệnh nhân nữ, hoặc liên lạc tại bệnh viện, theo trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Nhà thờ Chúa Jesus Shincheonji, nơi tuyên bố có khoảng 200.000 tín đồ trong nước, cho biết họ đã đóng cửa tất cả 74 nhà thờ trên toàn quốc. Các quan chức y tế cũng đang khử trùng nhà thờ ở Daegu - nơi bệnh nhân nữ đã đến, và điều tra các liên hệ của cô. Nhà thờ Daegu có khoảng 8.000 tín đồ.

Các quan chức nhà thờ đã khuyên các tín đồ từ cuối tháng 1 nên ở nhà nếu gần đây họ đi du lịch nước ngoài hoặc gặp các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ. Nhưng bệnh nhân thứ 31 cho rằng cô bị cảm lạnh thông thường và tiếp tục đến nhà thờ ở Daegu vì cô không đi du lịch nước ngoài.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X