Hotline 24/7
08983-08983

Hàn Quốc báo cáo 256 trường hợp mới, đẩy tổng số lên 2.022

Sáng nay (28/2), Hàn Quốc đã báo cáo 256 trường hợp coronavirus mới, đưa tổng số cao nhất thế giới (ngoài Trung Quốc) lên 2.022, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Mọi người xếp hàng để mua khẩu trang y tế tại một bưu điện ở Daegu. Ảnh: EPA-EFE

Số người chết vì virus corona ở Hàn Quốc đang ở mức 13, không thay đổi so với hôm qua.

Trong số các trường hợp mới, 182 người ở phía đông nam thành phố Daegu, địa điểm của một nhà thờ - trung tâm bùng nổ dịch bệnh của Hàn Quốc, KCDC cho biết.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nâng cao mức cảnh báo, kêu gọi công dân xem xét lại các chuyến đi du lịch đến Hàn Quốc.

Tại thủ đô Seoul, mọi người xếp hàng dài ở một số cửa hàng để mua khẩu trang y tế, mặc dù chỉ có vài chục ca nhiễm bệnh được xác định trong thành phố.

Các trường hợp nhiễm bệnh tăng đột ngột trong tuần qua đã châm ngòi cho những chỉ trích về cách xử lý khủng hoảng của chính phủ Hàn Quốc, đặc biệt là quyết định hạn chế khách đến từ Trung Quốc, thay vì áp dụng lệnh cấm.


Vấn đề này ngày càng được đẩy lên cao, với hơn 1 triệu người đã ký vào bản kiến ​​nghị yêu cầu luận tội Tổng thống Moon Jae-in.

Quân đội Mỹ cũng báo cáo trường hợp virus đầu tiên của mình vào thứ 4, trong đó có một người lính 23 tuổi có trụ sở tại Trại Carroll, khoảng 20km (12 dặm) từ Daegu.

Vẫn còn khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc, nơi vẫn còn chiến tranh với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cũng báo cáo ít nhất 25 trường hợp nhiễm bệnh và đã giới hạn hầu hết quân đội vào căn cứ của họ.

Chỉ huy Mỹ tại Hàn Quốc đã đồng ý trì hoãn sau khi có yêu cầu của chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân.

Hôm thứ 5, truyền thông cho biết một tiếp viên hàng không của Korean Air xét nghiệm nghiệm dương tính với virus corona đã làm việc trên các chuyến bay giữa Seoul và Los Angeles.

Tiếp viên có mặt trên chuyến bay KE958 của Korean Air từ Israel đến Incheon vào ngày 15 và 16/2, KCDC cho biết. Hành khách bao gồm một nhóm du lịch Hàn Quốc trong số 31 trường hợp nghi nhiễm, nhưng không công bố chi tiết về các tuyến và chuyến bay khác của nhân viên.

Yonhap và các phương tiện truyền thông khác cho biết cô đã làm việc trên các chuyến bay KE017 và KE012 vào ngày 19 và 20/2 đến và đi từ Los Angeles. Khoảng 30 phi hành đoàn trên cùng các chuyến bay đang tự cách ly trong 14 ngày.

"Hoa Kỳ trong tương lai có thể phải hạn chế du lịch đến Ý, Hàn Quốc và các quốc gia khác vì virus", Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ 4.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X