Hotline 24/7
08983-08983

Hạn chế quầng thâm mắt

Mắt cháu gần đây xuất hiện quầng thâm. Xin bác sĩ cho biết, quầng thâm là bệnh gì và cách điều trị thế nào.

Nguyễn Thị Hòa (Hải Dương)

Bạn thân mến!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị quầng thâm quanh mắt: làn da mỏng (da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm, khi có tuổi, da và lớp mỡ dưới mắt càng mỏng hơn khiến cho những mạch máu lộ rõ hơn dẫn đến việc quầng thâm xuất hiện), dị ứng (thuốc, thực phẩm, phấn hoa, bụi, chất thải vật nuôi...), di truyền, ứ nước (mạch máu dưới mắt có thể bị giãn ra và ứ máu), thiếu ngủ, thiếu máu do thiếu sắt, tình trạng khử nước trong da...

Bạn không thể hoàn toàn loại bỏ được quầng thâm quanh mắt nhưng hạn chế chúng là điều hoàn toàn có thể. Bạn nên uống đủ nước hằng ngày (mỗi ngày uống khoảng 1,5 - 2 lít nước).

Dành thời gian ngủ và thư giãn hợp lý, tránh làm việc quá sức hay thức khuya. Ngừng hút thuốc lá. Đắp những loại hoa quả tự nhiên như cà rốt hay trà xanh quanh mắt trước khi đi ngủ giúp mắt khỏe hơn.

Bôi kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30 cho vùng da dưới mắt để bảo vệ chúng khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Trong ăn uống, chú ý chọn các loại thực phẩm có thể tăng cường độ bền vững của mạch máu như trà xanh, trà đen, nho đen, hành, đậu đỗ, mùi tây.

Các thực phẩm có lợi cho thận như tôm, cá mòi, đinh hương, hạt và lá thì là, quả mâm xôi và quả óc chó. Nên dùng muối với lượng vừa đủ trong khẩu phần ăn hằng ngày. 

AloBacsi.vn
Theo BS Thu Dung  - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X