Hotline 24/7
08983-08983

Hai tách cà phê/ ngày giảm đáng kể nguy cơ xơ gan

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, uống hai cốc cà phê mỗi ngày sẽ giảm đáng kể nguy cơ bệnh xơ gan.

benh xo gan hinh anh 01

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Southampton, uống hai tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan đến 44%. Ngoài ra, uống một cốc cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ xơ gan 22%, hai cốc giảm rủi ro 43%, ba cốc giảm 57% và bốn cốc giảm 65%.

Hơn một triệu người chết vì bệnh xơ gan mỗi năm trên toàn thế giới. Các nguyên nhân gây bệnh bao gồm: tiêu thụ quá nhiều rượu, rối loạn miễn dịch, viêm gan và bệnh gan nhiễm mỡ.

benh xo gan hinh anh 02

Xơ gan có khả năng gây tử vong và chưa có thuốc chữa đặc trị. Mặc dù vậy, uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh xơ gan“, tác giả bài nghiên cứu cho hay.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo về sức khỏe của người bị bệnh gan khi sử dụng cà phê nếu như họ có bệnh tim và tiểu đường. Các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo, bạn không nên uống quá nhiều cà phê khi đang có các vấn đề về tim mạch. Bởi ngay cả một “lượng vừa phải” của cà phê trong ngày trung bình cũng có thể dẫn đến các vấn đề như tăng nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Theo Thuý Trần - Tiếp thị gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X