Hotline 24/7
08983-08983

Hải sâm: Phòng ngừa ung thư, ngăn chặn xơ vữa động mạch

Hải sâm là loài động vật biển, được tìm thấy nhiều ở Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương. Hải sâm không chỉ được dùng làm thực phẩm mà còn là một vị thuốc trong y học cổ truyền.

Hải sâm có chứa chất chống oxy hóa, triterpenoids (một hợp chất giúp làm chậm sự phát triển của ung thư) và chondroitin sulfate (một chất tự nhiên có trong sụn của con người, thường được dùng ở dạng bổ sung để hỗ trợ điều trị viêm khớp).

Lợi ích sức khỏe của hải sâm


Hải sâm giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe như:

- Cảm cúm;
- Táo bón;
- Rối loạn cương dương;
- Mệt mỏi;
- Bệnh răng miệng;
- Tăng huyết áp;
- Cholesterol cao;
- Viêm xương khớp;
- Viêm gân;
- Giảm viêm;
- Làm chậm quá trình lão hóa;
- Chống ung thư.

Hiện có rất ít nghiên cứu lớn về hải sâm. Những nghiên cứu nhỏ cho thấy hải sâm có những lợi ích sức khỏe sau đây:

Tăng cường sức khỏe

Theo một nghiên cứu sơ bộ được công bố năm 2003, 28 người trưởng thành bị viêm nướu mạn tính và viêm nha chu được đánh răng với kem đánh răng có chứa chiết xuất hải sâm 2 lần mỗi ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy: Những người dùng kem đánh răng có chứa chiết xuất hải sâm đã giảm mảng bám và chảy máu chân răng so với những người khác.

Hạ cholesterol

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy hải sâm có thể giúp kiểm soát cholesterol. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm năm 2002, các nhà khoa học nhận thấy hải sâm có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol "xấu") và tổng hàm lượng cholesterol trong khi tăng cholesterol HDL (cholesterol "tốt").

Các tác giả nghiên cứu cho rằng, hải sâm có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, nhưng cần nghiên cứu thêm để chứng minh tác dụng giảm cholesterol của hải sâm ở con người.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy một số hợp chất trong hải sâm có thể có tác dụng chống ung thư. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pancreas năm 2010 cho thấy Frondanol-A5P (một chất được chiết xuất từ một loài hải sâm) có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy. Chiết xuất từ hải sâm có thể chống lại ung thư bằng cách ngăn chặn sự tăng sinh của tế bào ung thư.

Một số hợp chất trong hải sâm có thể có tác dụng chống ung thư

Ai không nên dùng hải sâm?

Những người bị dị ứng hải sản nên tránh dùng hải sâm. Hải sâm có thể tác động đến thuốc làm loãng máu, bởi vậy những người đang dùng thuốc làm loãng máu nên tránh. Ngoài ra, hải sâm cũng có thể bị nhiễm kim loại. Bởi vậy, nếu có ý định dùng, bạn nên tìm mua tại địa chỉ có uy tín, biết rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X