Hotline 24/7
08983-08983

Hai má sưng vù sau khi tiêm chất làm đầy

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có tiếp nhận nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, đau nóng đỏ 2 má sau khi tiêm chất làm đầy filler tại 1 spa tư nhân.

Người bệnh cho biết, gần đây trên mạng có xu hướng làm đẹp là tiêm chất làm đầy (filler) giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn, xóa bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Thấy có spa giới thiệu chị cũng đến làm thử.

Sau 2 - 3 ngày chị thấy hai má có hiện tượng nóng đỏ, sưng đau nên đã đến viện để kiểm tra. Các bác sĩ bệnh viện cho biết chất làm đầy da mặt có thể là những chất tổng hợp hoặc tự nhiên. Chúng được tiêm vào các đường, nếp gấp và mô của khuôn mặt để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và phục hồi sự căng đầy trên khuôn mặt, giảm dần các dấu hiệu của thời gian.

Khuôn mặt sưng tấy của người bệnh sau khi tiêm chất làm đầy mặt

Tuy nhiên bác sĩ cũng khuyến cáo chị em phụ nữ phương pháp này chỉ nên thực hiện tại các cơ sở uy tín, có chứng chỉ hành nghề và xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Tuyệt đối không nên nghe theo những lời quảng cáo và thực hiện phương pháp này tại các cơ sở không uy tín.

Cần tìm hiểu kĩ thông tin và có tư vấn từ các chuyên gia có uy tín, có chứng chỉ về làm đẹp để được tư vấn cụ thể. Bởi nó sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đến sắc đẹp như: hoại tử da, biến dạng mặt...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X