Hotline 24/7
08983-08983

Hai ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo điều trị rối loạn cương dương đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 3/7, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã thực hiện thành công 2 ca mổ đầu tiên tại Việt Nam đặt thể hang nhân tạo điều trị rối loạn cương dương nặng (liệt dương) nhằm trả lại chức năng trời phú cho phái nam.

Hai nam bệnh nhân 64 tuổi và 67 tuổi bị rối loạn cương dương nhiều năm và đã điều trị qua các phương pháp trước đó (nội khoa, sóng xung kích tần số thấp) nhưng không đáp ứng được hiệu quả như mong muốn.

Cả 2 bệnh nhân có nguyện vọng đặt thể hang nhân tạo và đã được thực hiện bởi TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận cùng với sự hỗ trợ chuyên môn của bác sĩ Seen Sung Hun Park - Giáo sư khoa Niệu Đại học Y khoa Ajou, Suwon, Hàn Quốc, người sáng lập Trung tâm Niệu thận - Thể hang Center of Excellent và đã có kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật thành công cho 1.500 ca rối loạn cương dương tại Hàn Quốc và trên thế giới.

TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận trực tiếp thực hiện ca phẫu thuậtcùng với sự hỗ trợ chuyên môn của bác sĩ Seen Sung Hun Park - Giáo sư khoa Niệu Đại học Y khoa Ajou, Suwon, Hàn Quốc

2 ca mổ đã diễn ra thành công. Thời gian thực hiện mỗi ca là 50 phút, đây là con số kỷ lục về thời gian thực hiện phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo. Kỹ thuật mới này được phối hợp triển khai bởi Bệnh viện Nhân Dân 115 và tập đoàn Coloplast. Dự kiến trong thời gian tới, Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ tiếp tục hợp tác với tập đoàn Coloplast hình thành trung tâm đào tạo, chuyển giao kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo điều trị rối loạn cương dương cho người bệnh.

Tại Việt Nam, từ trước đến nay chưa thực hiện đặt thể hang để điều trị rối loạn cương dương (tỉ lệ hiện nay là 9,6% - 10,8%). Sau một thời gian chuẩn bị để thực hiện kỹ thuật này như: cử bác sĩ đi đào tạo tại nước ngoài như: Đức, Mỹ, mời chuyên gia đến tập huấn…, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã áp dụng kỹ thuật mới này trong điều trị rối loạn cương dương cho người bệnh.

Tại Mỹ ước tính có 300.000 đàn ông đặt thể hang nhân tạo, với sự hài lòng của bệnh nhân là 92 - 100% và của bạn tình là 91 - 95%.

Đây là dấu mốc trong sự phát triển của chuyên khoa Thận niệu và nam khoa tại Bệnh viện Nhân dân 115 bằng việc chào mừng ca ghép thận thứ 245 thành công và triển khai mổ thành công đặt thể hang nhân tạo, bước tiến mới trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.



Mỹ Thi
Ảnh-Video: Viết Hưởng
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X