Hotline 24/7
08983-08983

Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong bất thường trên bàn mổ

Một sản phụ 36 tuổi ở Hà Tĩnh sau khi nhập viện để sinh con thứ 3 thì bị đau dữ dội. Sau đó, sản phụ được các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành mổ đẻ nhưng đã tử vong trên bàn mổ.

Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị Huê (36 tuổi), trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng sinh nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh theo dõi vào 8g sáng ngày 30/4.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc.

Sau khi sản phụ nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con.

Khi thai phụ này nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường.

Đến khoảng 11g30, sản phụ này đau dữ dội, nổi vân tím toàn thân, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh. Hai tiếng sau, sản phụ bất tỉnh nên được bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu.

Sau hơn 1g tiến hành ca mổ, bé trai nặng hơn 3kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn sản phụ 36 tuổi hôn mê, mất máu nhiều nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu cứu sản phụ.

Đến 18g cùng ngày, người nhà nhận tin sản phụ đã tử vong. Cho rằng kíp trực tắc trách dẫn đến cái chết của sản phụ, người nhà nạn nhân kéo đến vây bệnh viện yêu cầu có câu trả lời thỏa đáng.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ đẻ thai phụ) nói: "Con tôi đau nhiều lần mà bác sĩ vẫn để chờ sinh chứ không thực hiện mổ. Giờ con tôi chết trên bàn mổ, gia đình cần câu trả lời thỏa đáng để biết rõ nguyên nhân cái chết”.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt đau đớn nói về cái chết của con gái mình.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ông Hào xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết: "Hiện chúng tôi kiểm tra lại quy trình vụ việc và thông tin nguyên nhân sau".

Theo Anh Đức - Báo Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X